Phong tỏa văn phòng dự án đường cao tốc vì nhân viên mắc Covid-19

Đoàn Xá 11/06/2021 14:06

Ngày 11/6, ngay khi Bộ Y tế xác nhận 2 bệnh nhân là nhân viên xây dựng dự án đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận (tỉnh Tiền Giang) mắc Covid-19, tỉnh này đã lập tức phong tỏa văn phòng của dự án, nhiều nơi mà 2 bệnh nhân sống, làm việc, tới mua thực phẩm.

Ngày 11/6, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đã có thông tin về hai ca mắc Covid-19 tại tỉnh là bệnh nhân 9754 và 9756. Đây là hai bệnh nhân vừa được Bộ Y tế công bố thứ tự sáng cùng ngày.

Theo đó, cả hai có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy.

Đại diện Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết bệnh nhân 9754 là Nguyễn Nhật Q., 29 tuổi, quê Đắk Lắk và bệnh nhân 9756 là Hồ Sỹ S., 41 tuổi, quê Nghệ An. Cả hai là nhân viên kỹ thuật của Công ty cổ phần tập đoàn Đèo Cả, làm việc tại Văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại địa bàn xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè.

Thông tin ban đầu, cả 2 bệnh nhân này từ quê đến công trình xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào ngày 2/6 và đã di chuyển đến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, có tiếp xúc rất nhiều người, đặc biệt đã tiếp xúc gần với hơn 50 người ở văn phòng làm việc.

Trước khi nhập viện, 2 bệnh nhân có biểu hiện ho nhẹ, sau đó ho có đàm, sốt 37,80C, đau mình, mệt mỏi toàn thân, đau rát họng và tự mua thuốc uống nhưng không khỏi.

Ngày 9/6, 2 công nhân này đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy khám bệnh và có kết quả xét nghiệm ban đầu nghi mắc Covid-19 nên được bệnh viện giữ lại cách ly tại đây; đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ngày 10/6, kết quả xét nghiệm PCR của cả 2 công nhân này đều dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện 2 bệnh nhân Covid-19 này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1 (xã Long Định, huyện Châu Thành, Tiền Giang).

Ngay khi có kết quả các ca Covid-19, ngành chức năng của Tiền Giang đã khẩn cấp thực hiện các biện pháp truy vết. Bước đầu đã phát hiện 74 trường hợp F1.

Trong đó, có 3 trường hợp ở tỉnh Đồng Tháp, các trường hợp còn lại tại huyện Cái Bè, huyện Cai Lậy và thị xã Cai Lậy. Ngoài ra, bước đầu xác định còn có gần 217 trường hợp F2 đã tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần với 2 ca mắc Covid-19 được lập danh sách.

Đặc biệt, song song với việc truy vết lực lượng phòng chống dịch bệnh Tiền Giang đã tiến hành phong tỏa khu vực 2 ca bệnh sinh sống, làm việc tại ấp Mỹ Quới, xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè đồng thời phun hóa chất diệt trùng tại khu vực phong tỏa và các chợ Mỹ Thiện, chợ Hòa Khánh là những nơi 2 ca bệnh đến mua hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phong tỏa văn phòng dự án đường cao tốc vì nhân viên mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO