Phóng viên ảnh Phạm Quang Vinh: Người Việt tình nghĩa, nhân văn và đoàn kết

Việt Quỳnh (thực hiện) 10/06/2021 10:00

Ngay từ thời gian đầu dịch Covid-19 bùng phát cho tới hiện tại, với chiếc máy ảnh, phóng viên ảnh Phạm Quang Vinh (báo Đại Đoàn Kết) đến bệnh viện, những vùng đang cách ly, đi thẳng vào tâm dịch, để ghi lại trọn vẹn những hình ảnh chân thực với bao khoảnh khắc không thể quên.

Phóng viên ảnh Phạm Quang Vinh.

Gần đây, Phạm Quang Vinh tới tác nghiệp tại chương trình “Chung tay” của 200 y, bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) tình nguyện đến hỗ trợ cho Bắc Giang, tỉnh dẫn đầu cả nước về số ca nhiễm virus SARS-CoV-2.

Anh chia sẻ: “Năm 2020 là thời điểm bắt đầu dịch Covid-19 xuất hiện và bùng phát khắp thế giới. Quảng Ninh cũng là một trong những tỉnh phải hứng chịu nạn dịch hoành hành. Nhưng vì sự đồng lòng, vào cuộc quyết liệt từ chính quyền đến nhân dân nên đã tạm thời đẩy lùi được dịch bệnh. Thời gian qua các tỉnh lân cận như Bắc Giang, Bắc Ninh gặp rất nhiều khó khăn trong công tác phòng chống dịch, số ca mắc bệnh tăng hàng ngày, các chùm ổ dịch đều xuất phát từ khu công nghiệp, nơi có số lượng người lao động rất lớn. Bắc Giang là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp nên sự lây chéo rất nhanh và nguy hiểm, lại là lần đầu tiên phải hứng chịu sự bùng phát như vậy nên không đủ trang thiết bị cũng như nhân lực để có thể dập tắt dịch một cách hiệu quả và nhanh được. Chính vì thế Quảng Ninh là tỉnh tiên phong chi viện cho Bắc Giang nhờ có kinh nghiệm chống dịch trước đây. Với 200 y, bác sĩ đều tình nguyện gác lại mọi thứ nơi quê nhà đến chi viện, giúp sức cho Bắc Giang mà chưa xác định ngày nào mới có thể trở về.

Ngày đầu đến chi viện cho Bắc Giang, 200 y, bác sĩ đã khẩn trương tới ngay khu công nghiệp Quang Châu để làm xét nghiệm từ trưa đến xuyên đêm cho 10 nghìn công nhân của Công ty TNHH Crystal Martin. Cùng theo chân đoàn y, bác sĩ từ Quảng Ninh về đến khu công nghiệp để làm xét nghiệm, tôi cũng phải mặc bảo hộ phòng dịch như họ. Có đi cùng mới thấy nếu không có tình yêu nghề nghiệp, đạo đức của thầy thuốc, ý chí, sự hi sinh bản thân thì chắc không thể vượt qua được của những người nơi tuyến đầu trong công cuộc phòng chống dịch. Khoác lên người cả ngày bộ đồ bảo hộ kín mít từ đầu đến chân, lại phải làm việc liên tục dưới cái nóng 38 độ C đến người khỏe mạnh cũng có thể ngất đi bất cứ lúc nào”.

Phóng viên ảnh Phạm Quang Vinh chia sẻ: “Cùng giúp nhau vượt qua khó khăn với tinh thần “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” đó cũng là truyền thống của cha ông chúng ta để lại từ ngàn xưa. Sự đồng lòng của toàn dân để cùng chính quyền chung tay đẩy lùi dịch bệnh đó là một điều rất đáng mừng, điều đó chứng tỏ nhân dân luôn tin tưởng vào Đảng. Sức mạnh lòng dân là một sức mạnh không gì có thể đè bẹp được, chính nhờ lòng dân mà chúng ta đều giành thắng lợi trong các cuộc kháng chiến bảo vệ chủ quyền của dân tộc. Tôi tin rằng với sự đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, chúng ta sẽ chiến thắng giặc dịch như chúng ta từng chiến thắng giặc ngoại xâm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phóng viên ảnh Phạm Quang Vinh: Người Việt tình nghĩa, nhân văn và đoàn kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO