Phụ huynh rạng rỡ khi thấy con làm bài thi tốt

Cẩm Kỳ 08/07/2022 13:48

Tại các điểm thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, bên ngoài cổng trường thi luôn có những phụ huynh kiên nhẫn và căng thẳng mong ngóng con. Những khuôn mặt lo lắng chỉ dãn ra khi thấy các thí sinh hoàn thành bài thi với tâm trạng thoải mái.

Sáng 8/7, thí sinh tại 35 điểm thi ở Hà Tĩnh tiếp tục ngày thi thứ 2 cũng là ngày thi cuối Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 với các bài thi tổ hợp: Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội (buổi sáng), Ngoại ngữ (buổi chiều).

Ngay từ sáng sớm, nhiều phụ huynh đã đưa con đến địa điểm thi.

Đây là kỳ thi rất quan trọng, không chỉ để các học sinh nhìn lại 12 năm học tập, mà còn là thời khắc để chính các bạn quyết định một phần con đường mình sẽ đi trong tương lai. Bởi vậy, tại các điểm trường ở Hà Tĩnh, hầu hết các thí sinh được bố mẹ “tháp tùng” đến điểm thi.

Những lời dặn dò con trước lúc vào phòng thi.

Ngày thi thứ 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 ở Hà Tĩnh có hơn 16.800 thí sinh đăng ký làm bài thi tổ hợp. Trong đó, tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học) có 4.026 thí sinh dự thi; tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) có 12.822 thí sinh dự thi.

Ở bộ môn Ngoại ngữ, có hơn 14.521 thí sinh, trong đó chủ yếu là môn Tiếng Anh với 14.499 thí sinh; Tiếng Pháp: 9 thí sinh; Tiếng Trung: 11 thí sinh; Tiếng Đức: 2 thí sinh.

Nhiều phụ huynh tỏ ra căng thẳng, hồi hộp khi đứng chờ con.

Tại các điểm thi, công tác đảm bảo an ninh trật tự vòng trong, vòng ngoài, lực lượng bảo vệ đề thi, bài thi tiếp tục được siết chặt. Hoạt động tình nguyện hỗ trợ, tiếp sức thí sinh vẫn được các lực lượng tình nguyện triển khai hiệu quả, giúp thí sinh giảm áp lực trong suốt thời gian dự thi.

Theo các thí sinh, đề thi tốt nghiệp THPT năm nay không quá khó.

Thí sinh Nguyễn Lan Anh, điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh), cho biết đề thi ở tổ hợp Khoa học xã hội khá dễ. Môn Lịch sử và Địa lý em làm được từ 7 điểm, riêng môn Giáo dục công dân chắc chắn đạt từ 8 điểm.

Nhiều thí sinh thi bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên cũng nhận xét đề thi lần này không khó. “Môn Hóa học và Sinh học nằm trong chương trình em ôn tập nên khi làm bài em cũng không căng thẳng lắm. Em hi vọng đạt được điểm 8, còn môn Vật lý thì hơi khó hơn chút, nhưng em tin là cũng sẽ đạt được điểm cao”, thí sinh Nguyễn Ngọc Nam, điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng khẳng định.

Một số hình ảnh PV Báo Đại Đoàn Kết ghi nhận:

Nhiều phụ huynh hồi hộp chờ con.
Thí sinh vui mừng báo mẹ kết quả thi tốt.
Theo nhiều thí sinh đề thi tốt nghiệp THPT năm nay không quá khó nên kết thúc buổi thi, phụ huynh và thí sinh rạng rỡ.
Chờ con...
"Mẹ đây con ơi".
Lực lượng công an TP Hà Tĩnh thực hiện công tác phân luồng giao thông sau buổi thi.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ huynh rạng rỡ khi thấy con làm bài thi tốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO