Phụ nữ chung tay hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào của Mặt trận

Anh Vũ Ảnh: Thành Trung 17/01/2017 18:45

Đó là đề nghị của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tại Hội nghị lần thứ 10 Ban chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam khóa XI được tổ chức vào ngày 17/1. Hội nghị lần thứ 10 Ban chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam khóa XI là bước chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị.

Tại Hội nghị các đại biểu tham dự Hội nghị đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội, Dự thảo Điều lệ Hội, Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành.

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng thảo luận về một số nội dung khác như chủ đề thi đua và nhiệm vụ trọng tâm năm 2017; công tác chuẩn bị triển khai Nghị quyết sau Đại hội; một số vấn đề về công tác Thi đua- Khen thưởng; về triển khai Cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch trong Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới…

Phụ nữ chung tay hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào của Mặt trận

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại hội nghị.

Theo Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà, các nội dung Đại hội cũng đã trình và nhận được ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư về thời gian tổ chức Đại hội, số lượng, cơ cấu đại biểu tham dự Đại hội.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Hội LHPN Việt Nam chung tay hưởng ứng cùng thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua mà MTTQ Việt Nam đang tập trung đổi mới là “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào “Đoàn kết sáng tạo thi đua nâng cao năng suất, chất lượng hiệu quả hội nhập quốc tế”.

Đối với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định đây là cuộc vận động mới trong đó có sự thống nhất đảm bảo đồng bộ không chồng chéo, phân vai cụ thể giữa chính quyền, MTTQ các tổ chức chính trị xã hội trong việc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị để thực hiện cuộc vận động cần gắn với thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững hướng tới không để hộ nghèo, hộ gia đình chính sách nào không được một tổ chức chính trị xã hội hỗ trợ thoát nghèo.

“Cần có sự phân vai cụ thể, không để một hộ gia đình nghèo nào rơi vào hoàn cảnh cùng cực mà Mặt trận xã phường không biết, không có một tổ chức chính trị xã hội nào hỗ trợ, thoát nghèo” Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân gợi mở.

Cũng theo Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” các gia đình văn hóa phải là gia đình sản xuất sạch đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các xã nông thôn mới phải có các HTX kiểu mới hoạt động hiệu quả, đảm bảo các điều kiện về trật tự trị an, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Đối với phong trào “Đoàn kết sáng tạo thi đua nâng cao năng suất, chất lượng hiệu quả hội nhập quốc tế” theo Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân các đoàn thể đều có phong trào thi đua sáng tạo nhưng một phong trào sáng tạo nâng cao năng suất chất lượng trong cả nước mà Mặt trận chủ trì thì chưa có.

Để chuẩn bị cho phong trào này, MTTQ Việt Nam đã cùng với Bộ Khoa học Công nghệ và Liên hiệp các Hội khoa học Kỹ thuật Việt Nam phát hành Sách Vàng sáng tạo Việt Nam công bố 71 công trình cá nhân tiêu biểu nhất.

Bên cạnh đó Mặt trận cũng bàn với Bộ Khoa học Công nghệ triển khai một kho dữ liệu điện tử các chuyên gia khoa học Việt Nam để qua đó doanh nghiệp có thông tin trên các lĩnh vực từ đó khai thác nguồn tài nguyên trí tuệ Việt Nam.

Người đứng đầu Mặt trận đề nghị các đoàn thể cần thiết kế chương trình riêng cho mình để ủng hộ cho việc ứng dụng khoa học kỹ thuật qua phát huy vai trò của đội ngũ trí thức.

“Hội LHPN Việt Nam có thể tham gia qua việc tập hợp để công bố Sách Vàng phụ nữ Việt Nam sáng tạo để tuyên dương chọn những công trình cá nhân tiêu biểu nhằm khẳng định đóng góp của phụ nữ vào sự nghiệp chung”, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị.

Phụ nữ chung tay hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào của Mặt trận - 1

Toàn cảnh hội nghị.

Đối với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân bên cạnh việc thúc đẩy các biện pháp tăng cường tiếp thị đưa hàng Việt về vùng nông thôn, khu công nghiệp cần tuyên dương các doanh nghiệp sản xuất hàng tốt trong nước, cần có những biện pháp hữu hiệu chống hàng nhập lậu và chọn những mặt hàng bán phá giá nhất gây hại thị trường trong nước để xử lý.

“Mặt trận có hai cuộc vận động và một phong trào. Rất mong Hội LHPN trong hoạt động của mình có sự hưởng ứng chung tay bằng phương thức của mình, đồng hành với Mặt trận” Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị.

Đối với việc thực hiện phong trào “5 không 3 sạch” của Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị nên có sự kết nối để giữ giữa cái cũ và cái mới trong đó hướng tới xây dựng gia đình văn hóa, gia đình hạnh phúc giữ truyền thống với những mục tiêu cụ thể như gia đình có hai con, có thu nhập khá, gìn giữ truyền thống văn hóa dân tộc trong gia đình...

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng đặt vấn đề trong thời gian tới, phong trào trung tâm của Hội LHPN Việt Nam cần hướng tới việc phát huy vai trò của phụ nữ tích cực học tập, đoàn kết lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với hưởng ứng qua hai cuộc vận động và phong trào do MTTQ Việt Nam phát động qua những hoạt động cụ thể.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Hội LHPN Việt Nam cần tích cực tham gia xây dựng các HTX kiểu mới qua việc có chương trình hành động phụ nữ sáng tạo xây dựng HTX kiểu mới, quan tâm hỗ trợ sáng tạo gắn với khởi nghiệp cho phụ nữ, tích cực tham gia vào các chương trình giám sát của MTTQ Việt Nam như tham gia giám sát bảo vệ môi trường, giám sát việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giám sát các chính sách dành phụ nữ...

Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII sẽ chính thức khai mạc vào sáng 7/3 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình. Đại hội diễn ra trong 2,5 ngày. Tổng Bí thư sẽ tham dự và phát biểu chỉ đạo phiên khai mạc sáng 7/3, Thủ tướng Chính phủ dự Hội nghị Biểu dương Phụ nữ xuất sắc tiêu biểu vào tối 7/3, cả hai chương trình này sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ nữ chung tay hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào của Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO