Phụ nữ Đồng Nai xây dựng gần 200 mô hình trong 5 năm

Mạnh Thìn 22/12/2021 14:30

Các cấp Hội phụ nữ tỉnh Đồng Nai xây dựng gần 200 mô hình khoảng 17.000 Tổ/Nhóm/CLB, thu hút gần 460.000 thành viên tham gia.

Đó là một trong những nội dung được báo cáo tại Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Đồng Nai lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2026 được tổ chức sáng nay 22/12.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh (bên phải) tặng hoa chúc mừng đại hội.
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh (bên phải) tặng hoa chúc mừng đại hội.

Để triển khai thực hiện khâu đột phá “Nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động Hội cơ sở; đa dạng hóa các hình thức tập hợp phụ nữ; phát huy quyền làm chủ của hội viên, phụ nữ”, các cấp Hội phụ nữ tỉnh Đồng Nai đã tập trung chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, phát triển các mô hình tập hợp hội viên theo địa bàn dân cư, theo nhóm phụ nữ đặc thù như: phụ nữ tôn giáo, dân tộc, nữ công nhân, tiểu thương…

Trong 5 năm qua, các cấp Hội trong tỉnh đã xây dựng gần 200 mô hình với khoảng 17.000 Tổ/Nhóm/CLB, thu hút gần 460.000 thành viên tham gia.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội LHPN tỉnh Đồng Nai đã thực hiện đạt và vượt 7/7 chỉ tiêu chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017-2022 đề ra.

Phó chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo (bên phải) tặng hoa chúc mừng đại hội.
Phó chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo (bên phải) tặng hoa chúc mừng đại hội.

Các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”, “hậu phương quân đội”, hướng về biên giới hải đảo,… được các cấp Hội quan tâm thực hiện. 5 năm qua, các cấp Hội phụ nữ đã vận động xây dựng 360 “Mái ấm tình thương”, trị giá hơn 15 tỷ đồng trao cho hội viên phụ nữ khó khăn về nhà ở. Thường xuyên chăm lo cho gia đình chính sách và nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng đến suốt đời; hàng năm tổ chức đi thăm và động viên các gia đình có người thân đang công tác ở Trường Sa và làm nghĩa vụ quốc tế.

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” được triển khai từ năm 2018 đến nay đã kêu gọi sự ủng hộ và hưởng ứng tham gia đông đảo của hội viên phụ nữ trong tỉnh Đồng Nai.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai mong muốn các cấp Hội phụ nữ tỉnh tiếp tục phát huy, khẳng định vị thế và vai trò của mình trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Đồng thời, tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy, nâng cao chất lượng hội viên, tổ chức Hội cơ sở vững mạnh, đáp ứng các yêu cầu trong tình hình mới.

“Đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt theo chiều sâu, phù hợp với nhu cầu của phụ nữ; tạo điều kiện thuận lợi cho phụ nữ được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, được rèn luyện, nâng cao trình độ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần nhằm thu hút đông đảo các tầng lớp, các đối tượng phụ nữ tham gia; đặc biệt quan tâm tập hợp, chăm lo các nhóm phụ nữ công nhân lao động, phụ nữ tôn giáo.”, ông Lĩnh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ nữ Đồng Nai xây dựng gần 200 mô hình trong 5 năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO