Phụ nữ Quảng Nam nỗ lực, hăng hái tham gia phong trào thi đua yêu nước

Tấn Thành- Chí Đại 16/11/2021 13:18

5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự phối hợp, tạo điều kiện của các cấp chính quyền, các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể cùng cấp, Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã đoàn kết, phát huy mọi nguồn lực, thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII.

Để làm được điều đó, Hội LHPN các cấp trong tỉnh, trong quá trình thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động (CVĐ) luôn có sự đổi mới, sáng tạo, đa dạng về hình thức; gắn nhiệm vụ của Hội với nhiệm vụ chính trị của tỉnh và địa phương.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, thăm và tặng quà Mẹ VNAH tại thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình.

Đối với Nghị quyết số 33-NQ/TW “Về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”, Hội đã hỗ trợ phụ nữ học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Vận động chị em phát huy phẩm chất đạo đức truyền thống tốt đẹp của dân tộc, rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW là mục tiêu lâu dài của các hoạt động tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện trong thời gian qua.

Để thực hiện hiệu quả Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027”, Hội đã tăng cường công tác phối hợp với các ngành, góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của gia đình trong nuôi dạy, giáo dục con cháu và giải quyết các vấn đề xã hội, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, tích cực xây dựng gia đình Việt Nam “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh”.

Trong nhiệm kỳ, Hội đã giúp 2.606 hộ gia đình đạt các tiêu chí “5 không, 3 sạch”; đăng ký trên 1.200 công trình, phần việc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; nổi bật là hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương; phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững; bảo vệ môi trường. 5/18 huyện, thị xã, thành phố được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020, có những đóng góp của các cấp Hội và hội viên, phụ nữ.

Hội LHPN TP Hội An trao tặng 54 “Ngôi nhà xanh- đồng hành vượt khó”.

Các cấp hội đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 548 mái ấm tình thương, tặng trên 35.600 suất quà, tổ chức các hoạt động ASXH, hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19, khắc phục hậu quả thiên tai, hỗ trợ Hội LHPN các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh với tổng tiền, quà trên 37,2 tỷ đồng. Các cấp Hội huy động nguồn lực, trao phương tiện sinh kế cho 7.321 phụ nữ nghèo với tổng số tiền 20,8 tỷ đồng, có 3.568 hộ phụ nữ nghèo được Hội giúp thoát nghèo. Phối hợp tổ chức 707 lớp dạy nghề cho 18.170 lượt phụ nữ; giới thiệu việc làm, tư vấn du học - xuất khẩu cho 16.152 lao động nữ.

Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ phụ nữ tiếp cận các nguồn vốn vay. Với 2.263,9 tỷ đồng cho 55.389 hộ vay từ nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội giúp hội viên, phụ nữ vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững. Những kết quả đạt được góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh từ 11,13% năm 2016 xuống còn 5,37% vào cuối năm 2020.

Tổ chức Hội ngày càng phát triển, vững mạnh về mọi mặt; đội ngũ cán bộ Hội được củng cố, kiện toàn, chuẩn hóa, trẻ hóa, tận tụy trách nhiệm với phong trào; công tác cán bộ nữ có những bước tiến quan trọng, khẳng định được vai trò của phụ nữ trong việc tham gia lãnh đạo, quản lý các cấp.

Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”. Phát triển 34.655 hội viên (tăng 5,4%), nâng tổng số hội viên toàn tỉnh là 323.094; tỷ lệ tập hợp hội viên trên 70%; Giới thiệu 4.091; kết nạp được 3.378. Công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được các cấp Hội thực hiện hiệu quả.

Hội phụ nữ huyện Đại Lộc, Quảng Nam với Chương trình “Tiếp sức học sinh vượt khó”.

Hội đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh các hoạt động về cơ sở; chú trọng phát động thi đua gắn với công tác khen thưởng; thường xuyên tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng điển hình trên các lĩnh vực. Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, hưởng ứng và tham gia tích cực trong các tầng lớp phụ nữ.

Với thành tích đạt được, Hội LHPN tỉnh Quảng Nam là một trong những đơn vị 5 năm liền (2016 - 2020) dẫn đầu phong trào thi đua Cụm các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung; xếp vị thứ nhì, ba Khối thi đua MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; được Trung ương Hội LHPN Việt Nam, UBND tỉnh tặng Cờ, Bằng khen và nhiều bằng khen, giấy khen chuyên đề của các cấp, các ngành từ Trung ương đến tỉnh.

Khó có thể nói hết những hoạt động và kết quả mà Hội LHPN các cấp đã làm được nhưng có thể khẳng định, 5 năm qua, dù ở lĩnh vực nào, phụ nữ Quảng Nam cũng luôn nỗ lực, hăng hái tham gia phong trào thi đua, các CVĐ, chăm lo xây dựng hạnh phúc gia đình, bảo vệ quê hương, đất nước. Nhiều danh hiệu thi đua, khen thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng cho 907 cá nhân là sự ghi nhận, minh chứng cho những đóng góp xứng đáng của các tầng lớp phụ nữ đối với quá trình phát triển của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ nữ Quảng Nam nỗ lực, hăng hái tham gia phong trào thi đua yêu nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO