Phụ nữ Việt Nam duyên dáng, thướt tha trong tà áo dài

Vân Vân 07/03/2023 10:27

Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”, từ ngày 1 đến ngày 8/3, nhiều chị em phụ nữ đã lựa chọn áo dài khi đến công sở, tham gia các sự kiện. Việc chị em phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng đã tạo hiệu ứng tích cực trong cộng đồng, góp phần khơi dậy niềm tự hào và trách nhiệm gìn giữ, phát huy trang phục truyền thống dân tộc.

Chị em phụ nữ thướt tha trong trang phục áo dài truyền thống của người Việt Nam. Ảnh: Quân Bee.
Kể từ năm 2020 - năm đầu tiên Hội LHPN Việt Nam phát động Tuần lễ áo dài, hoạt động này đã trở thành sự kiện hàng năm thu hút đông đảo phụ nữ tham gia. Ảnh: Quân Bee.
Phát huy thành công và sức lan tỏa của chuỗi hoạt động áo dài những năm qua, hướng đến kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023), “Tuần lễ áo dài” năm 2023 tiếp tục được phát động trên toàn quốc, diễn ra từ ngày 1-8/3. Qua đó, nhằm lan tỏa, tôn vinh vẻ đẹp của áo dài, khơi dậy tình yêu, trách nhiệm gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.
Dịp này, nhằm hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”, từ ngày 1 đến ngày 8/3, nhiều học sinh là nữ giới lựa chọn áo dài khi đến trường học, tham gia các sự kiện.
Các chị em hưởng ứng "Tuần lễ áo dài", diện tà áo duyên dáng tại cơ quan, công sở và "nhuộm sắc" trên mạng xã hội.
Nét đẹp trang phục của phụ nữ Việt Nam được lan tỏa rộng rãi; trở thành một nét văn hóa tốt đẹp được mỗi người dân trân trọng, gìn giữ.
Việc hưởng ứng "Tuần lễ áo dài" không chỉ sôi nổi, rầm rộ đối với giới trẻ mà các bà, chị, các mẹ cũng hào hứng tham gia với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Hoạt động ý nghĩa này được lan tỏa khắp nơi trên cả nước.
Đối với phụ nữ Việt Nam, áo dài là trang phục truyền thống, tôn lên nét nữ tính, sự dịu dàng của người phụ nữ. Vì vậy, áo dài thường được mặc vào những ngày đặc biệt, dịp trọng đại như ngày lễ, tết, cưới hỏi, cuộc hội họp.
Trẻ nhỏ mặc áo dài.
"Tuần lễ áo dài" được tổ chức để tất cả những ai yêu áo dài được thỏa đam mê. Qua đó, tuyên truyền vận động cho toàn xã hội cùng quan tâm, có trách nhiệm chung tay bảo vệ, gìn giữ giá trị văn hoá truyền thống của Việt Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ nữ Việt Nam duyên dáng, thướt tha trong tà áo dài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO