Phú Quốc: Chờ những ngày vui

Thế Quang 23/09/2021 13:07

Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) được chọn để từ đầu tháng 10 tới sẽ triển khai thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Đây là tín hiệu vui, không chỉ với người dân tỉnh Kiên Giang mà của cả ngành văn hóa - du lịch Việt Nam. Vây là “tảng băng” do đại dịch Covid-19 đã dần tan, để du khách tiếp tục những hành trình khám phá non sông, đất nước Việt Nam…

1. Không phải ngẫu nhiên mà Phú Quốc được lựa chọn để thí điểm đón khách du lịch quốc tế. Theo ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc, từ đầu mùa dịch đến nay, Phú Quốc chưa phát hiện ca F0 nào lây nhiễm trong cộng đồng; thành phố đã điều trị thành công 5 ca F0 trong khu cách ly. Tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng Covid-19 là 35%, còn thiếu khoảng 250.000 - 300.000 liều vắc xin để tiêm đủ 2 mũi cho toàn dân trên đảo. Bên cạnh đó, Phú Quốc đã sàng lọc trong cộng đồng hơn 10% dân số và đều cho kết quả âm tính với Covid-19. Đến thời điểm này, Phú Quốc đang được xác định là vùng xanh trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Theo ông Hưng, TP Phú Quốc cũng như tỉnh Kiên Giang sẵn sàng thực hiện chủ trương của Trung ương, đón khách du lịch, đồng thời cương quyết giữ vững vùng xanh, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho vùng xanh. Hiện Phú Quốc đang đề xuất chỉ áp dụng hộ chiếu vắc xin, mở cửa du lịch khi tỷ lệ phủ vắc xin đạt tối thiểu 90%. Cả thành phố và tỉnh đều đang nỗ lực, cố gắng để chính thức triển khai thí điểm đón khách trong tháng 10 tới.

Nhiều khu du lịch mới đưa vào hoạt động sẽ cho du khách những trải nghiệm thú vị.

2. Trong số những hòn đảo du lịch nổi tiếng của Việt Nam, đảo Phú Quốc được nhiều du khách trong và ngoài nước nhắc đến. Đây là nơi sở hữu vẻ đẹp đặc trưng của vùng biển đảo với những bãi tắm đẹp, bãi cát dài trắng mịn cùng nhiều resort và khách sạn tiện nghi. Nói Phú Quốc là thiên đường du lịch biển đảo bậc nhất Việt Nam. Đảo Phú Quốc từ lâu còn được biết tới với tên gọi đảo Ngọc.

Phú Quốc tiềm ẩn sức hấp dẫn kỳ lạ, một thiên đường rực nắng giữa những hàng cây nhiệt đới xanh mát. Nếu bạn cũng yêu vùng “biển vắng”, muốn hòa mình vào làn nước trong lành và thiên nhiên hoang sơ thì Phú Quốc chính là lựa chọn tuyệt vời cho bạn trong hè này.

Đến Phú Quốc, du khách thích thú với đường bờ biển trải dài cùng những bãi cát trắng, cát vàng bên mép biển xanh - sạch - đẹp. Đặc biệt, nước biển ở đây có màu xanh ngọc bích càng tăng thêm sự hấp dẫn. Đáng chú ý là bãi Sao dài 7km, hình lưỡi liềm với bãi cát trắng mịn thuộc Thị trấn An Thới. Được bao bọc bởi 22 dãy núi thuộc quần đảo An Thới, nên ở đây song êm ả và lặng gió. Bãi sao được bầu chọn là “1 trong 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới. Kế đó là bãi Khem với cát trắng, nước trong, bãi biển dài thoai thoải.

Vẻ đẹp nguyên sơ của đảo Phú Quốc được nhiều du khách thích thú khám phá.

Bên cạnh biển xanh, Phú Quốc có 99 ngọn núi đồi và dãy rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú. Ở phía Bắc có hòn Móng Tay, hòn Đồi Mồi, hòn Bần, hòn Thầy Bói… ở phía Nam có 12 hòn đảo thuộc quần đảo An Thới… Điều đặc biệt là thiên nhiên nơi đây vẫn giữ được vẻ hoang sơ, hùng vĩ vốn có, không bị khai thác phục vụ du lịch quá nhiều, ảnh hưởng đến cảnh quan, rất phù hợp với các hoạt động ngoài trời như du thuyền, câu cá, lặn ngắm san hô, khám phá thiên nhiên hoang dã…

Chính vì vẻ mà thiên nhiên ban tặng, nên từ lâu, đảo Phú Quốc được đánh giá là hòn đảo thu hút đông khách du lịch nhất Việt Nam, với hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm, có không ít du khách trở lại đây hơn hai lần vì lỡ “phải lòng” hòn đảo thiên đường này.

Nhưng khi đại dịch xuất hiện, cùng với nhiều khu du lịch khác phải tạm dừng đón khách, Phú Quốc cũng rơi vào trạng thái vắng lặng. Từ tháng 10 tới, khi được đón khách trở lại, chắc chắn đó là thời điểm để hòn đảo xinh đẹp này bước vào những ngày vui…

Phú Quốc còn được ví là “vương quốc sao biển”.

3. Sau khi trải nghiệm với cảnh đẹp ở Phú Quốc, du khách hẳn sẽ vô cùng thích thú với ẩm thực nơi đây. Hải sản ở đây phong phú, luôn làm thỏa mãn được những thực khách đam mê với nhiều món ngon đặc sắc như cầu gai, sò quạt, ốc nhảy, cá bớp, cá trích… Ngoài ra, đừng quên thưởng thức những món đặc sản biển cả như hải sâm, nấm tram, ghẹ Hàm Ninh, gỏi cá trích…

Bên cạnh đó là những trải nghiệm tuyệt vời ở Phú Quốc như câu mực, ngắm mặt trời lặn cũng là những điểm thu hút khách du lịch đến với đảo.

Đảo Phú Quốc đã lọt top 3 điểm đến du lịch đẹp nhất mùa đông do National Geographic bình chọn và đứng đầu top 10 điểm đến du lịch biển lý tưởng châu Á của Asiaone. Hồi năm 2020, TripAdvisor - trang web du lịch lớn nhất thế giới với hơn 60 triệu thành viên và hơn 170 triệu đánh giá về khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, dịch vụ du lịch - đã bình chọn Phú Quốc là một trong những địa điểm mới nổi trên thế giới. Theo danh sách này, Phú Quốc nằm vị trí thứ 7/25, là cái tên duy nhất của Đông Nam Á xuất hiện trong xếp hạng. Trước đó, CNN cũng từng điền tên Phú Quốc vào danh sách những điểm đến trải nghiệm châu Á tốt nhất năm 2019 và Top 5 điểm đến mùa thu hàng đầu tại châu Á - Thái Bình Dương, xếp thứ hai trong bảng xếp hạng 20 bãi biển hoang sơ ở châu Á.

Quá trình thí điểm vào tháng 10/2021 được chia làm 2 giai đoạn. Trong 3 tháng đầu, Phú Quốc dự kiến đón từ 2.000 - 3.000 khách/tháng, thông qua các chuyến bay thuê chuyến.

Từ tháng thứ 4, sau khi đánh giá giai đoạn 1, nếu thực hiện tốt có thể triển khai đón khách thông qua các chuyến bay thương mại và mở rộng phạm vi, địa điểm phục vụ khách du lịch quốc tế. Ở giai đoạn này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dự tính đón từ 5.000 - 10.000 khách/tháng. Trong 6 tháng thí điểm, lãnh đạo ngành du lịch ước lượng Phú Quốc có thể đón từ 25.000 - 40.000 khách du lịch quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Quốc: Chờ những ngày vui

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO