Phú Quốc: Hành lá vượt ngưỡng hơn 250.000 đồng/kg

Hoàng Tuấn 13/07/2022 14:39

Những ngày qua do ảnh mưa bão, tàu thuyền không hoạt đông, các mặt hàng rau củ quả không cung cấp được cho Phú Quốc đã tăng giá một cách chóng mặt đặc biệt là hành lá và rau muống.

Ngày 13/7, theo ghi nhận tại các cửa hàng rau củ quả các chợ trên địa bàn TP Phú Quốc, Kiên Giang đang trong tình trạng khan hiếm, nhiều mặt hàng rau, củ, quả tăng giá rất cao, có nhiều cửa hàng rau, củ quản phải đóng cửa vì không có hàng để bán.

Cụ thể, giá hành lá tại chợ Dương Đông, TP Phú Quốc có giá từ 250.000 đồng đến 300.000 đồng/kg nhưng vẫn không có hàng, rau muống có giá từ 60.000 đồng/kg trở lên, các loại rau, củ khác cũng tăng giá từ 30-50%, có loại tăng hơn 100%, tùy theo loại và mức độ khan hiếm hoặc ưa chuộng của người dân.

Hiện rau củ quả ở các chợ TP Phú Quốc giá tăng đột biến.

Ông Bùi Văn Toàn, chủ quá ăn Toàn Cá Rô, ở phường Dương Đông cho biết, sáng nay ông đi mua hành lá hơn 200.000 đồng/kg, rau muốn 150.000 đồng trên kg, tình hình mưa bão kéo dài, trong vài ngày tới quán phải tạm đóng cửa vì chi phí đầu vào quá cao.

Một người dân tại Phú Quốc than phiền, giờ cầm trên tay 100.000 đồng chỉ đủ mua 1 bắp cải thảo khoảng 1kg và 1 kg dưa leo, cả gia đình phải ăn uống tiết kiệm, cầu mong hết mưa gió, tàu thuyền hoạt động trở lại để giá cả trở lại như cũ.

Một tiểu thương ở chợ Dương Đông cho biết do ảnh hưởng của mưa bão, tàu thuyền tạm ngưng hoạt động nên giá các mặt hàng rau, củ, quả tăng cao.

Do ảnh hưởng của mưa bão, trong những ngày qua các tuyến tàu phà từ đất liền đi ra các đảo và ngược lại phải tạm ngưng hoạt động để đảm bảo an toàn về người và tài sản, hiện chưa xác định được ngày tàu chạy lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Quốc: Hành lá vượt ngưỡng hơn 250.000 đồng/kg

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO