Phú Thọ: Bãi tập kết vật liệu xây dựng hoạt động trái phép dưới chân cầu Phong Châu

Nhóm PV 20/01/2021 17:06

Mặc dù người dân đã nhiều lần phản ánh tình hình lên chính quyền địa phương nhưng bãi vật liệu xây dựng trái phép vẫn ngang nhiên hoạt động ngày này qua ngày khác.

Về xã Vạn Xuân (huyện Tam Nông – Phú Thọ) đoạn qua cầu Phong Châu, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh tượng hàng loạt chiếc xe trọng tải lớn chạy ầm ầm trên quốc lộ 32. Rất nhiều xe trong số đó chở cát sỏi, vật liệu xây dựng từ một bến cát nằm ngay dưới chân cầu.

Bãi tập kết vật liệu xây dựng tồn tại "chui" nhiều tháng qua mà chưa cơ quan chức năng bị "sờ gáy".

Theo tìm hiểu, phóng viên được biết bãi tập kết cát sỏi này hoạt động “chui” mà không được cấp phép. Dù tình trạng hoạt động của bến bãi này đã tồn tại nhiều tháng nay nhưng chưa bị cơ quan chức năng “sờ gáy”.

Ghi nhận của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết Online, bãi vật liệu xây dựng nằm ở khu vực giáp ranh giữa địa phận hai xã là Vạn Xuân và Hương Nộn (thuộc huyện Tam Nông – Phú Thọ), ngay sát khu dân cư. Bên trong bãi, vật liệu xây dựng ngổn ngang, từng đống cát chất cao đợi xe chở đi. Phía dưới, hàng ngày luôn có một chiếc máy múc sẵn sàng hoạt động, luân chuyển cát sỏi từ những chiếc tàu chở dưới bến.

Máy múc luôn trong trạng thái sẵn sàng hoạt động, luân chuyển cát sỏi từ những chiếc tàu chở dưới bến lên xe tải.

Mỗi ngày, có đến cả chục chiếc tàu lớn mang theo cát, sỏi, vật liệu xây dựng vào bến. Hết tàu này đến tàu khác neo đậu tại bãi tập kết này khiến người dân không khỏi lo ngại về tình trạng sạt lở bờ sông, đe dọa hành lang đê điều, đặc biệt là trong mùa mưa lũ.

Để chuyển cát sỏi từ dưới bến lên, người ta sử dụng xe trọng tải lớn. Những chiếc xe vào ra bãi tập kết này chủ yếu là xe 6 chân quá khổ, vận chuyển cát sỏi từ đây đến các công trường. Theo người dân sống quanh khu vực này, có thời điểm một ngày lên đến cả trăm chuyến xe lũ lượt vào khu bến, nối hàng dài di chuyển.

Xe quá khổ di chuyển từ bãi tập kết, rồi quay đầu ra quốc lộ 32 không chỉ gây mất an toàn giao thông mà còn khiến người dân bức xúc vì môi trường xung quanh bị ô nhiễm nặng nề. Khói bụi từ những chiếc xe cùng cát sỏi vương vãi gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân.

Sau khi lấy đủ số lượng, những chiếc xe này lập tức quay đầu tại vòng xuyến vườn hoa Tam Nông rồi chạy thẳng quốc lộ 32C, qua cầu Phong Châu.

Dòng xe quá khổ sau khi đi ra từ bến cát liền ngay lập tức quay đầu tại vòng xuyến vườn hoa Tam Nông rồi chạy thẳng vào quốc lộ 32C, qua cầu Phong Châu. Trong khi phía trên cầu đã đặt biển giới hạn trọng tải 18 tấn và đang trong quá trình sửa chữa. Việc hàng trăm lượt xe quá khổ rầm rập chạy trên cầu tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Do đâu mà bến cát này vẫn ngang nhiên hoạt động trái phép nhiều tháng nay mà không có sự can thiệp của cơ quan chức năng huyện Tam Nông?

PV Báo Đại Đoàn Kết sẽ tiếp tục đưa tin đến độc giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: Bãi tập kết vật liệu xây dựng hoạt động trái phép dưới chân cầu Phong Châu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO