Phú Thọ báo động 'đỏ' khi phát hiện hàng chục giáo viên và học sinh nhiễm Covid-19

Tây Bắc 17/10/2021 19:17

Qua lấy mẫu xét nghiệm nhanh hôm nay (17/10), Phú Thọ đã phát hiện 45 giáo viên và học sinh Trường THCS Chu Hóa có kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2. Riêng lớp 7A có 31/41 học sinh dương tính với SARS-CoV-2.

Đối với ca bệnh tại khu 8, xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì, qua xét nghiệm, điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, đến 18h chiều nay đã cho kết quả thêm 2 trường hợp liên quan bị dương tính.

Như vậy, Phú Thọ chỉ trong 3 ngày đã phát hiện có 53 trường hợp nhiễm Covid-19 với nguy cơ lây ra cộng đồng rất cao.

Hai địa bàn Lâm Thao và Việt Trì đã nâng cấp báo động lên mức “đỏ”, tiến hành phong tỏa các khu vực phát hiện ca mắc để khoanh vùng kiểm soát y tế, truy vết, lấy mẫu sàng lọc các trường hợp có liên quan.

Tỉnh Phú Thọ hiện đang rất khẩn trương soát lại toàn bộ các trường hợp người dân trở về từ địa phương, vùng có dịch từ tháng 9/2021 trở lại đây; nhất là từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam để giám sát, tổ chức xét nghiệm sàng lọc.

Tại cuộc họp khẩn chiều nay với Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 và các lực lượng liên quan, Bí thư Tỉnh uỷ Phú Thọ Bùi Minh Châu đã chỉ đạo TP Việt Trì kích hoạt lại khu cách ly tập trung với công suất 150 giường và nâng cao vai trò của các tổ giám sát Covid-19 cộng đồng.

Giao Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh có văn bản đề nghị Quân khu 2 không tổ chức tiếp nhận công dân ngoại tỉnh về Khu cách ly tập trung của tỉnh ở Trung đoàn 753 (xã Yên Dưỡng, huyện Cẩm Khê) để chuẩn bị sẵn sàng phương án đưa các trường hợp F1 vào cách ly tập trung khi cơ sở cách ly tập trung của thành phố quá tải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ báo động 'đỏ' khi phát hiện hàng chục giáo viên và học sinh nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO