Phú Thọ cử 84 chiến binh áo trắng hỗ trợ dập dịch Bắc Giang

Tây Bắc 03/06/2021 11:30

Sáng 3/6, 84 cán bộ y tế Đất Tổ lên đường vào tâm dịch Bắc Giang hỗ trợ dập dịch Covid-19.

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ gặp mặt động viên các y, bác sỹ lên đường hỗ trợ Bắc Giang chống dịch.

Đây là lần thứ ba Phú Thọ cử những chiến binh áo trắng tinh nhuệ đến vùng "hỏa tuyến Covid" tiếp sức cho lực lượng y tế trong thế trận chiến đấu với đại dịch. Hai lần trước, 38 bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã xung phong, tình nguyện vào Quảng Nam, và 6 bác sỹ hồi sức đến Bắc Ninh để chia lửa cùng đồng nghiệp, tăng cường cho tuyến đầu chống dịch.

Cuộc gặp mặt và tiễn đưa các chiến binh áo trắng lên đường diễn ra khá xúc động trong thời tiết nóng như đổ lửa ở vùng đất trung du. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng đã ghi nhận và biểu dương tinh thần xung kích tình nguyện của các cán bộ y tế, mong muốn lần “chia lửa” này mỗi cán bộ thực sự là một chiến sỹ dũng cảm nhất, phát huy chuyên môn, khắc phục khó khăn, phối hợp tốt với tỉnh bạn để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Bộ Y tế, lãnh đạo tỉnh và nhân dân giao phó.

Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ Nguyễn Huy Ngọc căn dặn từng cán bộ y tế trước lúc lên đường.

Lên đường chống dịch đợt này, Phú Thọ có 18 bác sĩ thuộc các chuyên ngành hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm, đa khoa, ngoại, nhi, y học cổ truyền và 66 điều dưỡng, dược sĩ, kỹ thuật viên giỏi nhất, có kinh nghiệm, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xét nghiệm, truy vết, chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid. Dẫn đầu đoàn chiến binh Đất Tổ là bác sĩ Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Tim Mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, làm trưởng đoàn.

Phú Thọ, với những nỗ lực phòng, chống dịch bệnh nghiêm ngặt, cùng 13 tỉnh khác trong toàn quốc đã vượt qua ngày thứ 14 chưa phát hiện có bệnh nhân Covid.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ cử 84 chiến binh áo trắng hỗ trợ dập dịch Bắc Giang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO