Phú Thọ: Ghi nhận 10 ca mắc mới trong đêm

Tây Bắc 24/10/2021 10:38

Sáng sớm nay (24/10), Phú Thọ xác nhận có 352 ca mắc Covid-19. Các biện pháp chống dịch của Đất Tổ bước đầu phát huy hiệu quả ngăn chặn sức lây lan của đại dịch khi đêm qua chỉ ghi nhận 10 ca mắc mới.

Đáng chú ý, trong số các ca mắc nêu trên, chỉ có 1 trường hợp cộng đồng (tại xã Thanh Minh, thị xã Phú Thọ), còn lại thuộc các khu cách ly, khoanh vùng quản lý.

Theo Sở Y tế Phú Thọ, số ca nhiễm được phát hiện tăng lên toàn tỉnh những ngày gần đây là tầm soát xét nghiệm toàn dân tại 4 huyện, thành, thị vừa kết thúc. Như vậy dịch đã xuất hiện tại 43 đơn vị cấp xã ở tỉnh này.

Các địa bàn có nhiều ca nhiễm là TP Việt Trì (230 ca tại 19 xã, phường), huyện Lâm Thao (68 ca tại 9 xã, thị trấn), Thị xã Phú Thọ (11 ca tại 2 xã). Phú Thọ vẫn ở cấp độ nguy cơ 2 với số ca mắc mới xấp xỉ 7,32 ca/100.000 dân/tuần.

Toàn tỉnh chỉ có một xã mức "đỏ" (Chu Hóa, TP Việt Trì), và 6 địa bàn mức "cam" (phường Thọ Sơn và Vân Cơ, TP Việt Trì; thị trấn Hùng Sơn và xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao; xã Phù Ninh và Trị Quận, huyện Phù Ninh).

Việc xét nghiệm toàn dân ở TP Việt Trì, huyện Lâm Thao, huyện Tam Nông, huyện Phù Ninh và Thị xã Phú Thọ đã sàng lọc và bóc tách kịp thời nhiều F0.

Hiện Đất Tổ đã có 53,78% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất một liều vắc xin. Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ đã chỉ đạo kích hoạt các trạm y tế lưu động tại một số địa bàn sau khi số ca nhiễm tăng vọt hôm qua (hơn 50 ca) để thực hiện nhiệm vụ quản lý, điều trị, vận chuyển các trường hợp F0.

Những ca nhiễm điều trị tại nhà được cán bộ y tế trực tiếp kiểm tra sức khỏe tại nhà tối thiểu 2 lần/ngày, và được bố trí sẵn bình ô xy y tế (loại 10 lít đối với F0 cá nhân, loại 40 lít đối với F0 gia đình, do cán bộ y tế vận hành sử dụng cho bệnh nhân). Phú Thọ phát “Túi thuốc An sinh điều trị F0 tại nhà”.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ đã có chỉ đạo kịp thời việc tổ chức dạy học trong điều kiện phòng, chống dịch.

Theo đó, các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Việt Trì, huyện Lâm Thao, huyện Phù Ninh, các trường học ở xã Hương Nộn, xã Bắc Sơn (huyện Tam Nông) và xã Phú Hộ (thị xã Phú Thọ) tiếp tục dừng tổ chức dạy học trực tiếp cho đến khi có thông báo mới.

Các cơ sở giáo dục còn lại trên địa bàn huyện Tam Nông và thị xã Phú Thọ tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày mai (25/10).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: Ghi nhận 10 ca mắc mới trong đêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO