Phú Thọ: Kéo lúa chạy mưa, một phụ nữ bị sét đánh tử vong

Hồng Ngọc 13/05/2021 22:39

Trong lúc đang kéo lúa về nhà để chạy mưa, một người phụ nữ ở xã Tu Vũ, huyện Thanh Thủy, Phú Thọ bất ngờ bị sét đánh tử vong.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc thương tâm. Ảnh người dân cung cấp.

Tối 13/5/2021, thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Thanh Thuỷ cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ việc đau lòng trên. Theo đó, vào khoảng 16h30 cùng ngày, trên địa bàn xảy ra mưa lớn, trong cơn mưa xảy ra giông sét cục bộ tại cánh đồng xã Tu Vũ (Thanh Thủy, Phú Thọ). Hậu quả, khiến bà B.T.T.T. (52 tuổi, trú tại Khu 14, xã Tu Vũ) tử vong tại chỗ.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Bùi Văn Đông, Chủ tịch UBND xã Tu Vũ cho biết: “Gia đình bà T. có truyền thống làm nông. Khi xảy ra sự việc, bà T. đang tranh thủ kéo lúa về nhà thì không may bị sét đánh trúng”.

Ngay sau khi nắm bắt được tình hình, lãnh đạo UBND huyện Thanh Thủy, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện cùng chính quyền địa phương đã xuống kiểm tra hiện trường, chỉ đạo khắc phục thiệt hại. Đồng thời, thăm hỏi và hỗ trợ gia đình có người bị nạn. Hiện nay, địa phương đang tiếp tục rà soát và tổng hợp thiệt hại.

Được biết từ năm ngoái đến nay, đây là lần thứ hai trên địa bàn xã Tu Vũ có người bị sét đánh tử vong. Năm ngoái, một trường hợp nạn nhân nữ cũng bị sét đánh trúng khi đang làm đồng.

Sự việc một lần nữa là lời cảnh tỉnh cho người dân về việc đảm bảo an toàn khi mưa giông. Khi thấy hiện tượng mây giông thì tốt nhất nên về nhanh, tìm nơi trú ẩn an toàn và không đứng ở những vị trí nguy hiểm như: tán cây, đồng ruộng, khu vực đất cao, đồi trống…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: Kéo lúa chạy mưa, một phụ nữ bị sét đánh tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO