Phú Thọ nỗ lực khống chế đại dịch nhưng xác định sống chung

Tùng Duy 19/10/2021 14:06

Đất Tổ Phú Thọ bước vào những ngày nhiều thách thức khi số ca nhiễm liên tục tăng lên. Từng là vùng xanh an toàn trong thời gian dài, nay đã xuất hiện cấp độ "đỏ" tại một số địa bàn đông dân cư, Phú Thọ vẫn không bị động, bất ngờ, mà đã kịp thời có nhiều giải pháp ứng phó.

Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu họp khẩn chỉ đạo phòng, chống dịch sáng 19/10.

Tại cuộc họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 sáng nay (19/10), Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu cho biết các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đang rất quan tâm, chỉ đạo công tác khống chế đại dịch đang diễn biến phức tạp tại Đất Tổ. Các tỉnh, thành khác như: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Yên Bái… cũng sẵn sàng hỗ trợ Phú Thọ trong trường hợp tỉnh có nhu cầu xét nghiệm trên diện rộng và cần thêm nhân lực y tế.

Kể từ khi có đại dịch trong toàn quốc, đặc biệt trong các làn sóng dịch 2,3,4, Phú Thọ đã cử hàng trăm lượt bác sỹ, y tá, kỹ thuật viên y tế đến với các tỉnh bạn tiếp sức chống dịch. Đã có tới hàng chục cán bộ y tế Phú Thọ bị phơi nhiễm Covid-19 trong các đợt công tác tình nguyện tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bắc Giang..., nhưng Đất Tổ không nao núng tinh thần mà càng nhiều nỗ lực, kinh nghiệm ứng phó đại dịch, quyết tâm giữ vững vùng xanh trong thời gian khá dài. Xác định tinh thần sống chung với đại dịch

Mặc dù ca nhiễm đã lên đến số trăm, nhưng Đất Tổ vẫn không quá bị động, bất ngờ. Và hiện chưa thể truy ra nguồn lây ban đầu nhưng tư thế "đón dịch" đã được chủ động khi TP HCM và nhiều tỉnh miền Nam tháo giãn cách khiến số đông người lao động đi xe máy tự do về phía Bắc, trong đó có điểm đến là Đất Tổ, khiến nguy cơ nảy sinh dịch trên địa bàn.

Các lực lượng Phú Thọ tổ chức kiểm soát chặt chẽ tại các khu cách ly

Các lực lượng phối hợp của Phú Thọ đã rất nỗ lực trong những ngày qua, trong đó rất đáng ghi nhận và biểu dương sự cố gắng không mệt mỏi của ngành Y tế, Quân đội, Công an, thành phố Việt Trì, huyện Phù Ninh và huyện Lâm Thao trong công tác phòng, chống dịch.

Đã có tới hàng ngàn lượt nhân lực làm việc suốt ngày đêm, khẩn trương điều tra truy vết, khám sàng lọc, xét nghiệm, khoanh vùng cách ly, tổ chức điều trị bệnh nhân. Lực lượng Y tế đã không quản ngại nguy hiểm, trực tiếp ứng phó, giải cứu, điều trị bệnh nhân và hiện chưa có những bệnh nhân diễn biến quá nặng phải xử lý đặc biệt. Hàng trăm ngàn người dân Đất Tổ đã được tiêm vaccine chỉ trong thời gian ngắn, không để xảy ra bấn loạn tâm lý, tụ tập lộn xộn tại các khu dân cư và điểm tiêm chủng.

Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ nhấn mạnh: "Chúng ta phải xác định tinh thần sống chung với dịch. Căn cứ tình hình thực tế để tiếp tục thực hiện khoanh vùng hợp lý, thần tốc truy vết, xét nghiệm nhanh, sớm khống chế được dịch bệnh và duy trì các hoạt động kinhtế - xã hội trên địa bàn". Phú Thọ cũng mong muốn và yêu cầu các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục thông tin tuyên truyền chính xác, kịp thời để người dân không hoang mang lo lắng mà chủ động các biện pháp phòng dịch an toàn. Tình hình hiện nay Phú Thọ chỉ phong tỏa khu dân cư chứ không phong tỏa diện rộng các địa phương, và cách ly y tế phù hợp để giảm số khu vực phải cách ly. Đặc biệt ưu tiên vaccine cho Lâm Thao, Phù Ninh và TP Việt Trì. Tỉnh cũng quyết tâm đảm bảo cung ứng đầy đủ nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân, nhất là tại các "điểm nóng" cấp độ đỏ như xã Chu Hóa (TP Việt Trì) và Thị trấn Hùng Sơn (huyện Lâm Thao)...

Hiện Phú Thọ đang tiếp tục làm nhanh, thần tốc khoanh vùng, xét nghiệm các khu dân cư có nguy cơ cao, các khu, cụm công nghiệp để duy trì sản xuất kinh doanh, không để đứt gãy chuỗi sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ nỗ lực khống chế đại dịch nhưng xác định sống chung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO