Phú Thọ: Phát hiện bé trai còn đỏ hỏn bị bỏ rơi ở vệ đường

Tuấn Trung 30/05/2023 14:09

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, lãnh đạo xã Phúc Khánh, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ cho biết, người dân vừa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở vệ đường.

Bé trai bị bỏ rơi ở vệ đường.

Theo vị lãnh đạo này, khoảng 7h sáng nay (30/5), người dân đi qua khu Bằng, xã Phúc Khánh thì phát hiện một bé trai sơ sinh, trên người không hề có bất kỳ giấy tờ ghi lại thông tin gì. “Sau khi phát hiện cháu bé, người dân đã đem đến UBND xã. Ngay sau đó, chính quyền xã đã đưa ra Trạm Y tế xã, tiếp đến chuyển lên Trung tâm y tế huyện Yên Lập để kiểm tra sức khoẻ”, lãnh đạo xã Phúc Khánh cho hay.

“Bé trai nặng 3,2kg, khoảng 1 - 2 ngày tuổi, được đưa vào Trung tâm y tế với tình trạng da hồng hào, thân nhiệt hơi thấp, các phản xạ sau sinh đáp ứng tốt, chỉ số sinh tồn trong giới hạn bình thường. Sau khi khám sức khoẻ tổng quát, xét nghiệm, chụp chiếu thấy bình thường nên trung tâm đã bàn giao lại cho chính quyền địa phương xã”, lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Yên Lập cho biết.

Còn theo lãnh đạo xã Phúc Khánh, sau khi Trung tâm y tế huyện Yên Lập bàn giao, cháu bé tạm thời được nuôi ở Trạm y tế xã. Hiện cán bộ tư pháp phối hợp với hội phụ nữ và dân số thay nhau chăm sóc trong thời gian 7 ngày để thông báo. Sau đó, xã mới tiến hành các bước tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: Phát hiện bé trai còn đỏ hỏn bị bỏ rơi ở vệ đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO