Phú Thọ phát hiện thêm ca nhiễm Covid-19 tại KCN Thụy Vân

Tùng Duy 20/10/2021 13:50

Sáng nay số ca nhiễm tại Phú Thọ đã lên đến 161 trường hợp, trong đó có 3 công nhân tại Khu công nghiệp Thụy Vân, tất cả là ca nhiễm cộng đồng.

Đêm qua và sáng nay (20/10), Phú Thọ có thêm 7 ca dương tính, nâng số nhiễm kể từ ngày 13/10 đến nay lên 161 người. Đáng chú ý, tất cả những ca nhiễm này đều ở TP Việt Trì, riêng KCN Thụy Vân có thêm 3 trường hợp của Cty TNHH KSA Polymer. Theo Sở Y tế Phú Thọ cho biết KCN Thụy Vân đã có hơn 10 ca dương tính Covid-19 chỉ trong vài ngày.

Trong cùng diễn biễn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Vĩnh Phúc cho biết, một trường hợp dương tính (nữ), là công nhân của Cty KSA Polymer nói trên, quê ở huyện Sông Lô (địa bàn có gần 3 tháng qua là "vùng xanh") khi về nhà đã lây nhiễm sang người chồng. Hiện người chồng đã được đưa tới Bệnh viện nhiệt đới TW điều trị. CDC Vĩnh Phúc cũng cho biết, 11 người khác (F1) ở Lãng Công có liên quan trường hợp này qua test nhanh đã nghi ngờ dương tính.

Tất cả những giải pháp cần thiết nhất đã được Phú Thọ rất khẩn trương thực hiện nhằm sớm khống chế dịch bệnh. Phú Thọ đã huy động hàng ngàn lượt nhân lực y tế vào cuộc tiêm phủ vaccine nhiều nhất có thể tại hai địa bàn "nóng" là Lâm Thao và Việt Trì.

Sáng nay Sở Y tế Phú Thọ tiếp tục phân bổ 65.000 liều vaccine về cho hai địa bàn này và dự kiến tiêm xong chỉ trong 1-2 ngày.

Bảng biểu đánh giá nguy cơ sáng nay cho thấy Phú Thọ vẫn thuộc cấp độ 2 nhưng có tới 9 huyện "xanh" (Yên Lập, Tân Sơn, Thanh Sơn, Thanh Thủy, Tam Nông, Cẩm Khê, Đoan Hùng, Hạ Hòa và Thanh Ba). TP Việt Trì được xếp màu "cam" (cấp độ 3), và có một địa bàn "đỏ" (cấp độ 4 - xã Chu Hóa), còn lại là "vàng" (cấp độ 2).

Bảng biểu đánh giá nguy cơ cấp độ dịch Phú Thọ hôm nay - 2/3 số huyện vẫn là màu xanh.

Với phương châm "thần tốc, quyết liệt" và bình tĩnh ứng phó, Phú Thọ khoanh vùng rất cụ thể chứ không phong tỏa toàn diện, nỗ lực giảm tải cách ly và xét nghiệm rộng nhằm bóc tách nhanh nhất F0 ra khỏi cộng đồng. Liên tục cả ngày lẫn đêm, nhiều huyện, thị đã được xét nghiệm thường xuyên (test nhanh) và đã kịp thời sàng lọc được nhiều trường hợp nghi vấn.

Ngày 19/10, Phú Thọ đã có văn bản đề nghị các tỉnh lân cận gồm Yên Bái, Vĩnh Phúc và Tuyên Quang không "gây khó" cho người đến và trở về từ Phú Thọ, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống, kinh doanh, sản xuất của người dân, đặc biệt không áp dụng cách ly 7 ngày đối với những trường hợp này.

Tuy nhiên sáng nay, thông tin mà Đại Đoàn Kết Online nắm bắt, các lối ra vào tại vùng giáp ranh với các tỉnh lân cận nói trên vẫn kiểm soát rất chặt. Những trường hợp đến và đi từ Phú Thọ nếu không chấp nhận cách ly sẽ phải quay đầu.

Từ 6h sáng ngày 20/10, Phú Thọ đã tháo tất cả các chốt kiểm soát ra vào tỉnh nhưng số lượng người và xe qua lại khá thưa. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, ông Hồ Đại Dũng, lý giải việc tạm dừng các chốt kiểm soát này chính là áp dụng đúng Nghị quyết 128 của Chính phủ. Dụng cụ, phương tiện của các chốt được giao cho địa phương quản lý, khi nào cần đến sẽ kích hoạt sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ phát hiện thêm ca nhiễm Covid-19 tại KCN Thụy Vân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO