Phú Thọ tạm dừng một trường cấp 2 liên quan ca nhiễm từ Hà Nội

Tùng Duy 01/10/2021 12:59

Sáng nay 1/10, trường THCS Minh Phương (TP Việt Trì, Phú Thọ) đã phải tạm dừng giảng dạy do có liên quan đến trường hợp mắc Covid-19 ở Hà Nội. 

Cô giáo N.T.T. của trường THCS Minh Phương đã có tiếp xúc với anh N.V.H. (một trong 5 ca nhiễm cộng đồng được phát hiện hôm qua tại Hà Nội) để bàn công việc riêng khi anh H. thời gian qua có một số lần đi lại Hà Nội - Phú Thọ.

Các ngày 28 và 29/9 cô T. đến trường giảng dạy, tiếp xúc với 143 học sinh khối lớp 7 và 30 cán bộ, giáo viên, nhân viên (tất cả đều đeo khẩu trang).

Cô T. cũng đã tiếp xúc với một số người trong gia đình.

Khoảng 22h tối qua (30/9) cô T. nhận được điện thoại của anh H. thông báo đã dương tính với Covid-19.

Ban giám hiệu Trường THCS Minh Phương đã lập tức cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và 100% học sinh tạm dừng đến trường từ sáng nay.

Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh có tiếp xúc với cô T. đều được khuyến cáo thực hiện cách ly ngay theo quy định. Lực lượng chức năng cũng đã tổ chức phun khử khuẩn, dọn vệ sinh đối với các khu vực có nguy cơ.

Sở Y tế Phú Thọ cho biết đã chỉ đạo việc điều tra, rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc có liên quan đến ca bệnh dương tính tại Hà Nội mà mới được phát hiện, xác định có 11 F1, 19 F2 tại TP Việt Trì. Việc khẩn trương điều tra, truy vết hiện vẫn đang được tiếp tục.

14 ca nhiễm là cán bộ, nhân viên y tế không có nguy cơ lây lan

Thông báo khẩn của Sở Y tế Phú Thọ chiều tối qua 30/9 đã kịp thời chấn an dư luận tại địa phương này khi trước đó bản tin của Bộ Y tế thông báo "Phú Thọ có 14 ca nhiễm" nhưng bản tin không nêu chi tiết, cụ thể.

Theo Sở Y tế Phú Thọ, các bác sĩ, y tá, kỹ thuật viên nói trên thuộc Đoàn cán bộ tham gia hỗ trợ phòng chống dịch tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 14/7 đến ngày 22/9 khi trở về địa phương đã được phát hiện dương tính.

Trước khi rời sân bay Tân Sơn Nhất đoàn cán bộ y tế này đã được xét nghiệm (âm tính). Cùng chuyến bay (số hiệu VN214) có các cán bộ Y tế của các tỉnh khác, và có 5 trường hợp F0 thuộc Đoàn cán bộ Y tế tỉnh Quảng Ninh.

Sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài khoảng 19h00 cùng ngày (22/9), đoàn Phú Thọ lên hai xe ô tô 45 chỗ của tỉnh nhà đi đón, di chuyển không dừng nghỉ và về đến Khách sạn Hương Giang (TP Việt Trì) để cách ly theo quy định.

Hiện tại, cả 14 trường hợp trên đều được chuyển điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Phú Thọ, sức khoẻ các ca bệnh ổn định.

Phú Thọ đã tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ các phòng cách ly tại khách sạn Hương Giang có trường hợp F0 và các khu vực nguy cơ cao; áp dụng cách ly y tế 14 ngày, kể từ ngày 30/9 đối với toàn bộ các trường hợp cùng Đoàn cán bộ y tế hỗ trợ phòng chống dịch từ TP Hồ Chí Minh trở về theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ tạm dừng một trường cấp 2 liên quan ca nhiễm từ Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO