Phú Thọ ‘thở phào’ khi nhận tin ca nhiễm Hà Nội âm tính

Tây Bắc 01/10/2021 16:40

Chiều nay (1/10), Sở Y tế Hà Nội đã có thông báo khẩn đến tỉnh Phú Thọ liên quan trường hợp anh N.V.H. có kết quả xét nghiệm âm tính (được xác định dương tính Covid-19 trước đó khiến một trường học ở tỉnh này phải tạm dừng hoạt động).

Như tin đã đưa, sáng nay 1/10, trường THCS Minh Phương (TP Việt Trì, Phú Thọ) đã phải tạm dừng giảng dạy do có cô giáo liên quan đến trường hợp mắc Covid-19 ở Hà Nội.

Theo đó, cô N.T.T., giáo viên trường THCS Minh Phương đã có tiếp xúc với anh N.V.H. (1 trong 5 ca nhiễm cộng đồng được phát hiện hôm qua tại Hà Nội) để bàn công việc riêng khi anh H. thời gian qua có một số lần đi lại Hà Nội - Phú Thọ.

Cô giáo T. đã đến trường giảng dạy, tiếp xúc với 143 học sinh và 30 cán bộ, giáo viên, nhân viên, và người thân.

Trường THCS Minh Phương đã lập tức cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và 100% học sinh tạm dừng đến trường từ sáng 1/10 và khuyến cáo cách ly hàng loạt cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh có tiếp xúc với cô T.. Hàng chục trường hợp F1, F2 tại TP Việt Trì đã được xác định.

Chiều nay 1/10, thông báo khẩn của Sở Y tế Hà Nội gửi đến Phú Thọ nêu rõ trường hợp anh N.V.H. đã có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 bằng RT-PCR (mẫu đơn).

Phía Sở Y tế Phú Thọ cũng đã ngay lập tức có văn bản thông báo khẩn đến các đơn vị và địa phương liên quan dừng việc điều tra truy vết, khoanh vùng, kết thúc tổ chức cách ly.

Trao đổi với Đại Đoàn Kết, ông Lê Công Luận, Phó Chủ tịch UBND TP Việt Trì cho biết, ngày mai (2/10) học sinh trường THCS Minh Phương vẫn được nghỉ học như đã thông báo, và các em sẽ trở lại trường học bình thường vào ngày tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ ‘thở phào’ khi nhận tin ca nhiễm Hà Nội âm tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO