Phú Thọ: TTYT tuyến huyện đón em bé chào đời nặng 5,4kg

Ngọc Hải 08/02/2023 14:08

Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) vừa thực hiện phẫu thuật thành công lấy thai cho sản phụ N. T. T. A (21 tuổi, trú tại xã Hanh Cù, huyện Thanh Ba, Phú Thọ) với cân nặng 5,4kg.

Trước đó, sản phụ N.T.T.A nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa lúc 17h53 ngày 6/2/2023. Sau khi được theo dõi, các bác sĩ đánh giá thai nhi to, trọng lượng lớn hơn mức bình thường nên được chỉ định sinh mổ. Ca phẫu thuật diễn ra thành công sau gần một tiếng đồng hồ. Em bé đã chào đời khỏe mạnh với cân nặng 5,4kg.

Hai mẹ con của sản phụ hiện tại sức khoẻ đều bình thường
Hiện tại, sức khỏe hai mẹ con sản phụ bình thường.

Theo bác sĩ Vũ Văn Bình, Trưởng khoa Sản, Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa, đây là trường hợp hiếm gặp, cân nặng của trẻ sơ sinh trung bình khoảng 2,8 - 3,5kg nếu sinh đủ tháng. Một thai nhi nặng hơn 4kg thì sẽ được gọi là thai to. Trẻ sơ sinh nặng cân cần được theo dõi sát sao, nguy cơ cao hạ đường huyết vì nhu cầu năng lượng nhiều hơn.

Cũng theo bác sĩ Bình, sau ca mổ thành công, đến nay sức khỏe của của hai mẹ con đã tốt, khỏe mạnh.

Bà Đào Thị Vinh (mẹ của sản phụ) cho biết, gia đình rất vui và hạnh phúc khi thành công đón cháu chào đời. Ban đầu nghe tin con bị thai to gia đình cũng rất lo lắng, nhưng các bác sĩ đã làm rất tốt, ca mổ thành công, gia đình rất yên tâm.

Các bác sĩ khuyên các mẹ bầu nên có chế độ ăn hợp lý và thường xuyên khám thai định kỳ. Đối với trẻ sơ sinh có cân nặng lớn thì cha mẹ cần phải theo dõi thường xuyên, nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe thì cho bé đến các cơ sở y tế để thăm khám.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: TTYT tuyến huyện đón em bé chào đời nặng 5,4kg

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO