Phú Thọ vận động được hơn 60 tỷ đồng ủng hộ Quỹ 'Vì người nghèo'

Hương Mỹ 31/10/2016 06:13

Sáng 30/10, tại tỉnh Phú Thọ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2016. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh dự Lễ phát động.

Phú Thọ vận động được hơn 60 tỷ đồng ủng hộ Quỹ 'Vì người nghèo'

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh trao giấy chứng nhận cho các tổ chức cá nhân đã có nhiều đóng góp trong việc ủng hộ quỹ vì người nghèo.

Cuộc vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện các chương trình an sinh xã hội nhằm thể hiện tính nhân văn cao cả và ý nghĩa xã hội sâu sắc, nhằm tạo cơ hội cho các hộ nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống để sớm thoát nghèo.

Từ năm 2000 đến nay, đã có nhiều cơ quan, tổ chức và đông đảo các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh Phú Thọ tích cực tham gia ủng hộ Quỹ với số tiền thu được trên 181 tỷ đồng.

Nguồn lực này đã kịp thời hỗ trợ cho trên 12 ngàn hộ nghèo, hỗ trợ khám chữa bệnh cho 1.030 bệnh nhân nghèo và hỗ trợ học tập cho trên 2.322 học sinh con hộ nghèo trong tỉnh.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ Trần Phù Tiêu, hiện nay tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh vẫn còn ở mức cao, số hộ nghèo còn 37.649 hộ, trong đó có 7.129 hộ nghèo đang phải sống trong những căn nhà tạm bợ, trong đó có 5.300 hộ nghèo đăng ký xóa nhà tạm giai đoạn 2016-2020.

Trong thời gian qua, các cấp lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đã triển khai đồng bộ công tác tuyên truyền, vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” đến các tầng lớp nhân dân.

“Quá trình triển khai kế hoạch vận động đã có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, với hoạt động tích cực và hiệu quả của các thành viên ban vận động; đặc biệt là sự đồng thuận ủng hộ, thống nhất cao của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, công nhân, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nên đã thu được những kết quả đáng khích lệ trong việc ủng hộ Quỹ”- ông Trần Phù Tiêu cho biết.

Sau khi triển khai thực hiện cuộc vận động Quỹ ‘Vì người nghèo”, đã có 543 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà hảo tâm trong tỉnh Phú Thọ đã đăng ký và ủng hộ với số tiền 60 tỷ đồng, trong đó có 14 tập thể đăng ký ủng hộ trên 1 tỷ đồng, 33 tập thể đăng ký ủng hộ từ 100 triệu đến 1 tỷ đồng…

Các huyện, thành thị trên địa bàn tỉnh cũng đã vận động các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ với số tiền đăng ký ủng hộ cho giai đoạn 2016-2020 là 37 tỷ đồng.

Trên cơ sở số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ, trong thời gian tới, Ban vận động tỉnh sẽ phối hợp xây dựng mức hỗ trợ cụ thể, hợp lý để cùng với nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước và huy động thêm các nguồn lực khác giúp hộ nghèo triển khai xây dựng nhà ở, số tiền ủng hộ sẽ được chuyển đến tận tay người nghèo trong tỉnh, giúp người nghèo khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đồng thời, trong giai đoạn 2017-2020, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh Phú Thọ sẽ phối hợp với cấp ủy, Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để có thêm nguồn lực hỗ trợ 5.300 hộ nghèo cải thiện về nhà ở, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ vận động được hơn 60 tỷ đồng ủng hộ Quỹ 'Vì người nghèo'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO