Phú Thọ: Học sinh 8 trường THPT tạm nghỉ học để phòng dịch Covid-19

B.Phúc 16/10/2021 19:22

8 trường THPT trên địa bàn tỉnh tạm dừng đến trường để thực hiện truy vết các trường hợp liên quan đến F1, F2, F3 và xét nghiệm Covid-19.

Nguồn: SKĐS.

Ông Phùng Quốc Lập, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ cho biết, 8 trường THPT trên địa bàn tỉnh tạm dừng đến trường để thực hiện truy vết các trường hợp liên quan đến F1, F2, F3 và xét nghiệm Covid-19.

Trong số 8 trường THPT cho học sinh trên địa bàn tỉnh tạm nghỉ học để thực hiện truy vết, có 2 trường đóng trên địa bàn huyện Lâm Thao là THPT Long Châu Sa, THPT Lâm Thao. Các trường THPT còn lại ở thành phố Việt Trì gồm: Việt Trì, Vũ Thê Lang, Nguyễn Tất Thành, Hermann Gmeiner Việt Trì, Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp tỉnh, lớp 11 chuyên Hóa THPT Chuyên Hùng Vương (thành phố Việt Trì).

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ, các trường học trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục rà soát, báo cáo những trường hợp liên quan đến các ca mắc Covid-19 mới phát hiện trên địa bàn tỉnh trong 2 ngày thứ bảy và chủ nhật. Sau đó, Sở GD&ĐT sẽ có quyết định cụ thể về phương án dạy và học trong thời gian tới nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho các em học sinh.

Trường THPT Việt Trì tạm thời cho học sinh nghỉ học. Nguồn: SKĐS.

Cùng với việc cho học sinh tạm nghỉ học, Sở GD&ĐT Phú Thọ đã có văn bản yêu cầu các trường THPT, phòng GD&ĐT, các đơn vị thuộc Sở chỉ đạo cán bộ, giáo viên, học sinh tuân thủ những khuyến cáo của cơ quan y tế địa phương, thực hiện nghiêm túc việc cách ly y tế theo quy định (nếu có).

Chủ động phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống CovidI-19 và cơ quan y tế địa phương để nắm bắt tình hình, kịp thời thông tin cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh về diễn biến dịch bệnh.

Căn cứ tình hình, diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, chủ động báo cáo xin ý kiến UBND cấp huyện, Sở GD&ĐT về việc cho phép nhà trường tiếp tục hoặc tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp. Tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp (đối với các đơn vị có F1, F2). Đặc biệt là chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến, đảm bảo "Tạm dừng đến trường, nhưng không dừng học".

Được biết, trong ngày hôm nay 16/10, huyện Lâm Thao cũng chỉ đạo một số trường THCS trên địa bàn huyện cho học sinh nghỉ học để đảm bảo công tác phòng dịch.

Trước đó, Phú Thọ ghi nhận ca mắc Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao chưa rõ nguồn lây. Hiện nay tỉnh Phú Thọ đang tiếp tục điều tra, truy vết F1, F2, F3 nên việc các trường học chủ động xin ý kiến Sở GD&ĐT cho học sinh tạm nghỉ học là cần thiết nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: Học sinh 8 trường THPT tạm nghỉ học để phòng dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO