Phủ vaccine để sống trong điều kiện có dịch

Lê Anh 16/09/2021 08:41

Đến nay, TP HCM đã tiêm được hơn 8,3 triệu mũi vaccine ngừa Covid-19. Tất cả người được tiêm chủng đều an toàn.

Ngày 15/9, ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết, đến nay TP HCM đã tiêm được hơn 8,3 triệu mũi vaccine ngừa Covid-19. Tất cả người được tiêm chủng đều an toàn. Ngày 15/9 cũng là ngày cuối cùng để TP HCM hoàn tất chiến dịch chích ngừa vaccine Covid-19 mũi 1 dành cho người dân trong nhóm từ 18 tuổi trở lên.

Theo ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, kể từ tuần đầu tháng 9/2021, lãnh đạo thành phố đã nhấn mạnh chiến lược vaccine. “Thẻ xanh vaccine” mà TP HCM vận dụng triển khai muốn khả thi thì trước hết phải sớm tiêm phủ vaccine, từ đó mới có thể mở cửa, hồi phục kinh tế. Thành phố nới lỏng yêu cầu giãn cách xã hội với những người đã tiêm 1-2 mũi vaccine, kèm theo một số điều kiện để đảm bảo an toàn.

Nhận định về việc triển khai chiến lược tiêm vaccine giai đoạn “nước rút” (đến cuối tháng 9), ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP HCM, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP cho biết sẽ tập trung và nỗ lực cao nhất để đạt độ phủ vaccine cao nhất có thể. Ông Mãi nhấn mạnh mức độ tiếp cận bao phủ vaccine là điều kiện quan trọng để khôi phục cuộc sống bình thường mới và mở rộng kinh tế - xã hội.

Hiện TP HCM đã triển khai thí điểm “Thẻ xanh Covid-19” tại 3 địa phương, gồm quận 7, huyện Củ Chi, Cần Giờ. Ngoài ra, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp, Ban Quản lý khu Công nghệ cao cũng được áp dụng để kiểm soát người lao động tham gia sản xuất, kinh doanh, lưu thông trong phạm vi các đơn vị này quản lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phủ vaccine để sống trong điều kiện có dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO