Phú Yên: Chủ động ứng phó với nguy cơ hạn hán, thiếu nước trong năm 2023

Xuân Hiếu 22/05/2023 16:57

UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu các sở, ban ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao cần chủ động phối hợp, hỗ trợ các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống, khắc phục tình trạng hạn hán, thiếu nước và xâm nhập mặn năm 2023, đảm bảo, kịp thời, hiệu quả.

Kiểm tra nguồn nước, để đối phó với hạn hán thiếu nước năm 2023.

Ngày 22/5, UBND tỉnh Phú Yên cho biết, cơ quan vừa ban hành công điện yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương và các đơn vị liên quan chủ động triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Để chủ động triển khai ứng phó, phòng chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn, nhằm đảm bảo nguồn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2023 kịp thời, hiệu quả.

UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan khẩn trương phối hợp tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho các cấp chính quyền và người dân thực hiện các biện pháp tích trữ nước, sử dụng nước có hiệu quả, tiết kiệm nước, điện triệt để, chống thất thoát, lãng phí.

Giao Sở NN&PTNT theo dõi chặt chẽ diễn biến nguồn nước, cung cấp thông tin, kịp thời cảnh báo cho các địa phương và cơ quan liên quan để triển khai các giải pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn kịp thời, hiệu quả.

Kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc các địa phương, đơn vị thực hiện kế hoạch, giải pháp phòng, chống hạn, thiếu nước; chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan và các địa phương về kế hoạch vận hành, điều tiết nước các hồ chứa thủy điện thuộc lưu vực sông Ba tỉnh Phú Yên để phục vụ cho sản xuất nông nghiệp và dân sinh vùng hạ du, khi có hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn xảy ra.

Theo dõi, tổng hợp báo cáo tình hình nguồn nước, ảnh hưởng của hạn hán, thiếu nước đến sản xuất nông nghiệp, sinh hoạt của các địa phương, đơn vị; kịp thời tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, quyết định hỗ trợ theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Chủ động ứng phó với nguy cơ hạn hán, thiếu nước trong năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO