Phú Yên đảm bảo hàng hóa khi thực hiện giãn cách xã hội

02/08/2021 18:08

Theo Sở Công Thương Phú Yên, tình hình hàng hóa trên thị trường tỉnh trong tháng 7/2021 cơ bản ổn định, nguồn cung vẫn đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, giá cả một số mặt hàng tuy có tăng so với những ngày bình thường, nhưng không xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá.

Các cửa hàng tại Coop Mart dồi dào các loại hàng hóa.

Từ cuối tháng 6, dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh Phú Yên và diễn biến phức tạp, lan rộng ra 9 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh. UBND tỉnh đã chỉ đạo áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn toàn tỉnh nhằm phòng, chống dịch Covid-19. Do đó, nhiều khu vực phải thực hiện cách ly, phong tỏa, một số doanh nghiệp phải dừng hoạt động do có các ca F0, F1. Mặt khác, việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu gặp nhiều khó khăn do các tỉnh kiểm soát chặt phương tiện ra vào đã ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường của người dân.

Tuy nhiên, các trung tâm thương mại, cửa hàng, chợ… trên địa bàn tỉnh đã chủ động dự trữ nhiều loại hàng hóa, thực phẩm cần thiết, sẵn sàng phục vụ người dân trong mọi thời điểm, ngay cả khi dịch bệnh bùng phát cao điểm.

Cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên luôn tăng cường kiểm tra, giám sát. Đồng thời huy động các nguồn lực, kể cả nguồn lực Nhà nước, các tổ chức xã hội và nguồn lực tư nhân trong công tác đảm bảo cung ứng thực phẩm cho người dân ở khu cách ly, khu phong tỏa, không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc.

Huy động các nguồn lực đưa nhu yếu phẩm đến tận nơi để giúp đỡ người dân khắc phục khó khăn do dịch Covid-19.

Tại TP Tuy Hòa, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ chỉ tập trung bán những mặt hàng thiết yếu. Sở Công Thương Phú Yên cũng có văn bản hướng dẫn các địa phương thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của nhân dân, theo đó mỗi hộ gia đình cứ 3 ngày đi chợ 1 lần, mỗi hộ gia đình sẽ được phát 5 thẻ vào chợ/15 ngày. Đến nay, Chợ Phường 7 và Chợ Phú Đông đã hoạt động trở lại sau khi các địa phương triển khai thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân theo chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của Sở Công Thương.

UBND tỉnh Phú Yên cũng yêu cầu Bưu điện tỉnh phối hợp với Sở Công Thương, Công ty cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam - chi nhánh Phú Yên (Công ty CP) cung ứng thực phẩm thiết yếu với giá bình ổn thị trường bằng hình thức online, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân các địa phương trong tỉnh. Các loại thực phẩm phục vụ nhu cầu người dân gồm: rau củ quả, thịt heo, thịt gà, trứng các loại, gạo, dầu ăn…, do Công ty CP và các cơ sở đầu mối, hộ nông dân trong tỉnh cung cấp.

Để đảm bảo chất lượng nguồn hàng, Bưu điện tỉnh đã liên hệ, làm việc với các cơ sở để có sự lựa chọn, đảm bảo nguồn hàng an toàn trước khi bán ra cho người dân. Các loại thực phẩm thiết yếu đều có giá bình ổn so với giá bán trên thị trường. Việc bán hàng bình ổn bằng hình thức online này được thực hiện từ ngày 19/7 tới nay.

Điểm ATM gạo hỗ trợ người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại TX Đông Hòa (Phú Yên).

Những người nghèo, cận nghèo, tàn tận, già cả neo đơn trên địa bàn tỉnh cũng nhận được sự quan tâm rất lớn từ chính quyền và các tổ chức xã hội. Tại thị xã Đông Hòa (địa phương áp dụng giãn cách xã hội từ ngày 25/6), Công trình điểm ATM gạo đã trao tặng 100 người dân khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại phường Hòa Vinh mỗi người 1 túi gạo 5 kg và một phần quà nhu yếu phẩm thiết yếu.

Sau phường Hòa Vinh, ATM gạo được luân chuyển về xã Hòa Tân Đông, Hòa Xuân Đông và phường Hòa Xuân Tây, hỗ trợ mỗi địa phương 100 suất gạo cho người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. UBND thị xã Đông Hòa tiếp tục kêu gọi vận động để luân chuyển máy ATM gạo đến các địa phương còn lại trên địa bàn thị xã.

Ngoài việc chủ động chuẩn bị đầy đủ hàng hóa thiết yếu, thực phẩm các loại để phục vụ người dân, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã thường xuyên yêu cầu chính quyền các địa phương tăng cường tuyên truyền để người dân không hoang mang, lo lắng, tập trung mua sắm thực phẩm và các loại nhu yếu phẩm trong thời điểm giãn cách xã hội nhằm hạn chế, ngăn chặn lây lan dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên đảm bảo hàng hóa khi thực hiện giãn cách xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO