Phú Yên: Gặp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

Văn Nhất 18/11/2015 11:24

Sáng nay, 18/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2015).

Ông Lương Mộng Sanh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam
tỉnh Phú Yên phát biểu tại buổi Lễ.

Đến dự có đại diện lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa 10, các đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố.

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống tự hào của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử của dân tộc.

Phát huy tinh thần của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam trong 85 năm qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Yên tiếp tục khẳng định đoàn kết các tầng lớp nhân dân trong Mặt trận chung là nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng; phát huy mạnh mẽ vai trò của mình là đoàn kết toàn dân cùng thi đua yêu nước, khôi phục và phát triển kinh tế, ổn định và xây dựng bảo vệ Tổ quốc Việt Nam trong thời kỳ cách mạng mới.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã tăng cường hoạt động giám sát và phản biện xã hội theo quy định của Hiến pháp năm 2013 và các Quyết định số 217-QĐ/TW và Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI); Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Điều lệ MTTQ Việt Nam khóa VIII.

Qua 20 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đến nay, toàn tỉnh có 100% khu dân cư đã xây dựng quy ước, hương ước đã được phê duyệt thực hiện; có 510 thôn, buôn, khu phố được công nhận thôn, buôn, khu phố văn hóa, đạt tỷ lệ 81,6%, có 210.382 hộ gia đình được công nhận “Gia đình văn hóa”, đạt tỷ lệ 90%; có 44.768 gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liền; có 30,35% xã, phường, thị trấn được công nhận danh hiệu văn hóa; 86% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa.

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã có bước chuyển biến tốt bộ mặt nông thôn không ngừng đổi mới. Qua 4 năm thực hiện, bình quân toàn tỉnh đạt 11 tiêu chí, có 2 xã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới là xã Bình Kiến (thành phố Tuy Hòa), xã Hòa Tân Đông (huyện Đông Hòa) và 17 xã đạt được 15 đến 18 tiêu chí.

Kết quả, qua 15 năm thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”(2000-2015). Toàn tỉnh đã huy động các nguồn lực xã hội ủng hộ người nghèo gần 200 tỷ đồng, tập trung xóa 22.181 nhà tạm, xây dựng được 6.881 nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo trong tỉnh.

Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và các nguồn vận động an sinh xã hội đã giúp cho 4.200 hộ thoát nghèo giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh từ 19,31% cuối năm 2005 xuống còn 7,72% vào cuối năm 2015, đạt 118 % kế hoạch đề ra theo nghị quyết của tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Lương Mộng Sanh Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh Phú Yên chia sẻ: Kỷ niệm 85 năm thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, chúng ta khắc sâu lời dạy của Bác Hồ: “Chính sách Mặt trận là chính sách rất quan trọng. Công tác Mặt trận là công tác rất quan trọng trong toàn bộ công tác cách mạng”, nguyện ra sức tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện có hiệu quả hơn Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và giảm nghèo bền vững; Kiện toàn về tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân, tăng cường phối hợp thống nhất hành động với các tổ chức thành viên góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Gặp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO