Phú Yên ghi nhận thêm 10 ca dương tính với SARS-CoV-2

Quang Khánh 01/07/2021 16:07

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên cho biết, từ 17 giờ ngày 29/6 đến 8 giờ ngày 30/6, toàn tỉnh phát hiện 10 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, trong đó có TP Tuy Hòa 6 ca, huyện Sơn Hòa 4 ca.

Một khu vực đang được cách ly y tế tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh Phú Yên đã ghi nhận 93 ca nhiễm trong cộng đồng, trong đó TP Tuy Hòa 63 ca, huyện Sơn Hòa 26 ca, thị xã Đông Hòa 3 ca và huyện Tuy An 1 ca. Ngành Y tế đang tiếp tục truy vết, khoanh vùng, điều tra dịch tễ, tiến hành cách ly các đối tượng theo quy định, lấy mấu xét nghiệm.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên, phần lớn ca mắc Covid-19 mới tại Phú Yên là tiểu thương buôn bán ở chợ Màng Màng (thôn Phú Vang, xã Bình Kiến, TP.Tuy Hòa) và chợ Tuy Hòa.

Trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, BN14125 (58 tuổi, ngụ 26 Trần Phú, phường 2, TP Tuy Hòa) đang điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Phú Yên có diễn biến nặng, hiện đang thở máy.

Từ chiều 28/6, đoàn bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế gồm các bác sĩ chuyên khoa Hồi sức tích cực, Bệnh nhiệt đới và Kiểm soát nhiễm khuẩn đã đến Phú Yên hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong việc điều trị các ca Covid-19 có diễn biến nặng.

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Phú Yên đề nghị các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh bình tĩnh, yên tâm nhưng không chủ quan, lơ là, tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định và hướng dẫn của chính quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên ghi nhận thêm 10 ca dương tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO