Phú Yên: Kỷ luật 2 cán bộ vi phạm quy định giãn cách xã hội

Quang Khánh 11/09/2021 08:21

Chiều 10/9, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên thông báo Kết luận số 26, kỳ họp thứ 8 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (khóa XVII) kết quả kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Lê Xuân Hà, Ủy viên Đảng đoàn, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh Phú Yên và bà Đào Thị Lý Len, Phó Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Yên.

Ông Lê Xuân Hà bị Tổ công tác kiểm tra, lập biên bản vi phạm.

Theo kết luận, trong thời gian tỉnh Phú Yên đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, ông Hà và bà Len đã hẹn ra ngoài vì lý do cá nhân không thực sự cần thiết, dẫn đến chính quyền địa phương phải xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Việc làm của ông Hà và bà Len đã không chấp hành nghiêm các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các quy định của UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid-19. Điều này đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và quy định về trách nhiệm nếu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp. Riêng bà Đào Thị Lý Len khai báo không trung thực họ tên, năm sinh khi cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm hành chính.

Vi phạm của ông Hà và bà Len là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, Đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức Đảng cơ quan, đơn vị nơi sinh hoạt, công tác. Xét nội dung, tính chất, mức độ, nguyên nhân vi phạm, căn cứ Quy định của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Xuân Hà và bà Đào Thị Lý Len bằng hình thức cảnh cáo.

Bà Đào Thị Lý Len (lúc kiểm tra khai tên Nguyễn Thị Quỳnh Nga) bị Tổ công tác lập biên bản vi phạm.

Trước đó, tối ngày 10/8, Tổ tuần tra xử lý vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19 của UBND xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) phát hiện một xe ô tô cùng một xe đạp điện dựng cạnh nhau tại đường Nguyễn Văn Huyên đoạn qua thôn Liên Trì 2 (Bình Kiến, TP Tuy Hòa). Khi đến gần kiểm tra thì được biết chủ chiếc ô tô là ông Lê Xuân Hà. Ông Hà đã xuất trình giấy đi đường do Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND tỉnh Phú Yên cấp ngày 6/8 để di chuyển trên các tuyến đường thuộc nội thành Tuy Hòa, thời gian từ ngày 6/8 - 15/8.

Khi làm việc với tổ công tác, ông Hà trình bày lý do có mặt tại địa điểm trên là để đi “xem đất". Cùng ngồi chung xe ô tô với ông Hà là một người phụ nữ khai tên Nguyễn Thị Quỳnh Nga (trú tại TP Tuy Hòa) và người này không mang giấy tờ tùy thân, cũng không chứng minh được lý do ra đường.

UBND xã Bình Kiến đã ra quyết định xử phạt ông Hà và bà Nga mỗi người 2 triệu đồng về hành vi ra đường không thực sự cần thiết khi địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 phòng chống dịch Covid-19.

Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, gười phụ nữ không phải tên Nguyễn Thị Quỳnh Nga mà tên thật là Đào Thị Lý Len (43 tuổi, trú tại TP Tuy Hòa), là Phó chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Kỷ luật 2 cán bộ vi phạm quy định giãn cách xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO