Phú Yên: Mưa lũ khiến hàng ngàn hộ dân phải sơ tán trong đêm

Xuân Hiếu 01/12/2021 15:01

Ngày 1/12, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh phú yên cho biết, hiện lũ trên các sông trong tỉnh phú yên đang giảm chậm. Mưa lớn kéo dài trong những ngày qua cùng với việc các nhà máy thủy điện liên tục tăng mức xả lũ, khiến hàng nghìn hộ dân, hàng trăm km đường giao thông ở vùng hạ lưu ngập sâu trong nước, mất an toàn cho người dân.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên, cùng đoàn công tác kiểm tra tại một số điểm bị lũ lụt.

Được biết, tối 30/11 Bộ CHQS tỉnh phú yên, đã điều động 3 đội cứu hộ, cứu nạn (CHCN) với hơn 30 cán bộ, chiến sĩ và 11 ca nô khẩn trương hành quân đến những vùng bị ảnh hưởng nặng trực tiếp giúp dân ứng phó với lũ lụt.

Đồng thời huy động 4 đội CHCN với hơn 40 cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng cơ động trong đêm khi nước lũ dâng cao, kịp thời CHCN đảm bảo an toàn cho người dân.

Tại huyện Sông Hinh, LLVT tỉnh phú yên, huyện và dân quân địa phương đã xuyên đêm sơ tán kịp thời 200 hộ dân ở khu vực gần sông Ba như Sơn Giang, Đức Bình Đông, Đức Bình Tây đến nơi an toàn.

Nhiều nơi trên địa bàn huyện Đồng Xuân nước ngập sâu.

Đặc biệt trên tuyến quốc lộ 29, tại vị trí Km73+330 đoạn qua xã Đức Bình Đông, một đoạn đường dài 8m bị cuốn trôi, kéo theo cống thoát nước ngang, đơn vị quản lý đường và lực lương dân quân đã kịp thời lập rào chắn, hướng dẫn giao thông và thi công cống tạm, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.

Tại huyện Đồng Xuân, bộ đội, dân quân cùng với các lực lượng địa phương củng sơ tán gần 700 hộ với gần 2.200 nhân khẩu ở những địa bàn trũng sâu đến nơi an toàn. LLVT luôn sẵn sàng cơ động phối hợp với các lực lượng tiếp tục sơ tán đảm bảo an toàn cho bà con nhân dân.

Nhiều nhà dân bị ngập trong nước lũ.

Tại TX Đông Hòa, do mưa lớn kéo dài kết hợp với mực nước sông Bàn Thạch dâng cao khiến hàng trăm hộ dân ở khu vực hạ lưu như: Hiệp Đồng, Thạch Tuân 2 (xã Hòa Xuân Đông) bị chia cắt, cô lập. Cùng với thực hiện “4 tại chỗ”, LLVT luôn trong tư thế sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Mưa lũ khiến hàng ngàn hộ dân phải sơ tán trong đêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO