Phú Yên: Phát hiện 8 người Trung Quốc trên xe khách, 1 người bỏ trốn

Xuân Ngọc 29/12/2020 07:55

Lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đang làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 1 thì phát hiện xe khách chở 8 người Trung Quốc, trong lúc kiểm tra thì 1 người trong nhóm này đã bỏ trốn.

Chiếc xe khách chở 8 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép.

Ngày 29/12, thông tin từ UBND tỉnh Phú Yên cho biết, cơ quan chức năng tỉnh này đã phát hiện và đưa 16 người, trong đó có 8 công dân Trung Quốc vào khu cách ly số 2 của tỉnh.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h ngày 28/12, nhận được tin báo của người dân, lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã tiến hành kiểm tra xe khách (BKS 51B-084.56) đang lưu thông theo hướng Bắc – Nam trên quốc lộ 1 thuộc địa phận thôn Phú Vang, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa.

Khi lực lượng chức năng đến kiểm tra, trên xe có 8 người Việt Nam và 8 người Trung Quốc. Thời điểm kiểm tra, tất cả những người này đã xuống xe, ngồi uống nước ven đường.

Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy những người Trung Quốc có mang theo giấy tờ, tuy nhiên có dấu hiệu nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Trong khi lực lượng chức năng đang kiểm tra, có 1 người nghi là người Trung Quốc bỏ trốn lên núi thuộc khu vực thôn Phú Vang, xã Bình Kiến.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Phú Yên chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ cùng lực lương chức năng địa phương truy tìm. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết quả. Hiện Công an tỉnh Phú Yên đang xác minh, điều tra đối với thân nhân những người Trung Quốc trên.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo Công an tỉnh, Công an TP Tuy Hòa và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh này khẩn trương truy tìm người nghi bỏ trốn, đồng thời tuyên truyền cho người dân cảnh giác với người lạ, khi phát hiện bất cứ ai nghi ngờ thì báo ngay cho công an hoặc chính quyền nơi gần nhất.

Những người trên xe khách sau khi vào khu cách ly tập trung đã được cơ quan chức năng lấy mẫu để xét nghiệm Covid-19.

Được biết, qua kiểm tra lần 1, cả 16 người này âm tính COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Phát hiện 8 người Trung Quốc trên xe khách, 1 người bỏ trốn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO