Phú Yên: Ra mắt mô hình ‘Người giữ vai trò nòng cốt trong bảo vệ môi trường tại cộng đồng’

Xuân Hiếu 30/03/2023 10:22

Ngày 30/3, Hội LHPN tỉnh Phú Yên cho biết, vừa phối hợp cùng Hội LHPN huyện Tuy An (Phú Yên) tổ chức ra mắt mô hình “Người giữ vai trò nòng cốt trong bảo vệ môi trường tại cộng đồng”.

Hội LHPN tỉnh Phú Yên và Hội LHPN xã An Nghiệp, huyện Tuy An (Phú Yên), trao Quyết định thành lập Mô hình “Người giữ vai trò nòng cốt trong bảo vệ môi trường tại cộng đồng” cho Ban Chủ nhiệm mô hình.

Được biết, mô hình được thành lập với sự tham gia của 40 thành viên là cán bộ, hội viên, phụ nữ xã An Nghiệp, trong đó ban chủ nhiệm mô hình có 3 thành viên. Các thành viên tham gia mô hình có trách nhiệm tăng cường tuyên truyền, giáo dục kỹ năng bảo vệ môi trường cho người thân trong gia đình, cộng đồng, đặc biệt là nhóm có hành vi nguy cơ cao như gia đình chăn nuôi, sản xuất, chế biến các loại nông sản, thủy sản không có các biện pháp xử lý rác và nước thải gây ô nhiễm môi trường.

Sau buổi lễ ra mắt mô hình, Hội LHPN tỉnh Phú Yên đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn phương thức và nội dung sinh hoạt của mô hình; kỹ năng tuyên truyền, vận động và điều hành hoạt động của mô hình đảm bảo có hiệu quả, cũng như định hướng nội dung sinh hoạt và các vấn đề liên quan đến mô hình trong thời gian tới.

Đây là mô hình đầu tiên ở huyện Tuy An (Phú Yên), trong thời gian tới địa phương này sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình nhằm góp phần thiết thực hiện hiệu quả Đề án 938 của Thủ tướng Chính phủ về “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, giai đoạn 2017-2027”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Ra mắt mô hình ‘Người giữ vai trò nòng cốt trong bảo vệ môi trường tại cộng đồng’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO