Phú Yên: Tăng cường phòng, chống dịch ở mức cao trên toàn huyện Phú Hòa

Quang Khánh 19/07/2021 14:30

Sáng 19/7, Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa Nguyễn Bá Khải đã ký quyết định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, tăng cường phòng chống dịch ở mức nguy cơ rất cao trong 14 ngày trên toàn địa bàn huyện, bắt đầu từ 0h ngày 20/7.

CDC Phú Yên lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân.

Theo UBND huyện Phú Hòa, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn huyện, số ca mắc mới tăng mạnh, tính đến sáng 19/7 đã có 160 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 90 trường hợp được ghi nhận trong vòng 24 giờ qua (từ 8h ngày 18 đến 8h ngày 19/7).

Số ca mắc mới hiều nhất là tại ổ dịch chợ Hạnh Lâm, xã Hòa Quang Bắc với 24 ca; thôn Phước Khánh, xã Hòa Trị với 16 ca. Cơ quan chức năng dự báo, số ca mắc ở huyện Phú Hòa sẽ còn tăng cao hơn nữa, nhất là khi có kết quả xét nghiệm những người liên quan đến đám tang tại thôn Phú Lộc, xã Hòa Thắng. Hiện toàn huyện đang phong tỏa 33 khu vực để truy vết chống dịch.

Ngay trong ngày 18/7, Sở Y tế Phú Yên đã chuyển Trung tâm Y tế huyện Phú Hòa thành bệnh viện dã chiến để điều trị bệnh nhân Covid-19. Đây là bệnh viện dã chiến thứ 8 trên địa bàn tỉnh.

UBND huyện Phú Hòa yêu cầu tất cả người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác; các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn, người làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang và tại các cơ sở hoạt động sản xuất, kinh doanh thiết yếu.

Yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng, chống dịch. Không tập trung quá 2 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng, đám tang không quá 30 người, đám cưới không quá 20 người; thực hiện nghiêm quy định “5K” trong công tác phòng, chống dịch.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên, vật liệu sản xuất, hàng hóa.

UBND huyện Phú Hòa cũng yêu cầu các cơ quan chức năng của huyện và các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19. Các vùng cách ly y tế (phong tỏa) tại các khu dân cư trên địa bàn xã, thị trấn có liên quan đến trường hợp F0 thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên cho biết, đến nay Phú Yên có 885 ca mắc Covid-19, trong đó TP Tuy Hòa 486 ca, huyện Phú Hòa 160 ca, TX Đông Hòa 52 ca, huyện Tây Hòa 4 ca, huyện Tuy An 88 ca, TX Sông Cầu 1 ca, huyện Đồng Xuân 2 ca, huyện Sơn Hòa 63 ca và huyện Sông Hinh 29 ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Tăng cường phòng, chống dịch ở mức cao trên toàn huyện Phú Hòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO