Phú Yên: Tập trung cứu đói cho người dân vùng lũ và khắc phục thiệt hại

Xuân Hiếu 05/12/2021 16:42

Ngày 5/12, UBND tỉnh Phú Yên, họp trực tuyến với các sở, ngành, tại địa phương để bàn về công tác khắc phục hậu quả sau mưa, lũ.

Quang cảnh cuộc họp trực tuyến.

Theo Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Phú Yên, tính đến chiều 4/12, lũ lụt tại tỉnh Phú Yên đã làm 7 người chết và 1 người mất tích, tổng thiệt hại do lũ lụt gây ra trên địa bàn tỉnh Phú Yên trong đợt này hơn 370 tỉ đồng.

Tại cuộc họp, các địa phương củng đã báo cáo công tác khắc phục, đồng thời kiến nghị sớm được hỗ trợ về lương thực thực phẩm, giống nông nghiệp, thuốc sát khuẩn xử lý giếng nước và môi trường, đồ dùng học tập... để hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống và tái sản xuất, phục vụ quá trình học tập cho các em.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, nhấn mạnh các địa phương khẩn trương thống kê các thiệt hại, triển khai ngay các biện pháp cứu đói để nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Các huyện Phú Hòa, Tây Hòa và TX Đông Hòa có giải pháp quản lý các công trình trên sông, nhất là trên sông Ba, không để người dân tiếp tục sản xuất, gây mất an toàn trong mùa mưa bão.

Sở NNPTNT tỉnh Phú Yên, sớm tham mưu UBND tỉnh để kiến nghị Trung ương hỗ trợ giống cây trồng, thuốc phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm và khử khuẩn môi trường.

Công ty TNHH MTV Thủy nông Đồng Cam và các sở, ngành, tại địa phương khẩn trương khắc phục các công trình, kênh mương nhằm đảm bảo hệ thống nước phục vụ sản xuất vụ đông xuân năm 2021-2022.

Sở GTVT tỉnh Phú Yên rà soát và tiếp tục khắc phục các tuyến đường bị hư hỏng để đảm bảo giao thông, thông suốt trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Tập trung cứu đói cho người dân vùng lũ và khắc phục thiệt hại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO