Phú Yên: Thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội

Xuân Hiếu 19/08/2020 16:58

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên, từ năm 2016 đến nay, Mặt trận tỉnh Phú Yên thực hiện Quyết định 217-218/QĐ-TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, các cấp Mặt trận trong toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động đạt hiệu quả trên nhiều lĩnh vực.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên làm việc tại TP Tuy Hòa.

Theo đó Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên đã tổ chức ký kết các chương trình phối hợp, xây dựng kế hoạch giám sát; chủ trì tổ chức 18 đoàn giám sát với 17 chuyên đề thuộc các lĩnh vực người dân quan tâm.

Sau các cuộc giám sát, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên có nhiều kiến nghị gửi đến các cơ quan liên quan đề nghị giải quyết.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên củng đã tổ chức 9 hội nghị phản biện xã hội; có văn bản kiến nghị gửi đến cơ quan soạn thảo văn bản góp phần bảo đảm tính đúng đắn, hiệu quả phù hợp thực tiễn đời sống xã hội. Các ban Thanh tra nhân dân và Giám sát đầu tư cộng đồng đã giám sát 5.476 cuộc. Hai ban này đã kiến nghị xử lý 451 vụ việc, có 417 vụ việc được các cơ quan có thẩm quyền giải quyết kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO