Phú Yên: Trao 2.200 'túi an sinh' cho người dân trong vùng phong tỏa

Quang Khánh 02/09/2021 08:27

Ngày 1/9, UBND thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) đã triển khai hỗ trợ 2.200 túi an sinh cho người dân đang sinh sống tại 31 khu phong tỏa trên địa bàn thành phố.

Trao túi an sinh cho người dân xã Bình Ngọc, thành phố Tuy Hòa (Phú Yên).

Thành phố Tuy Hòa hiện đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Toàn hành phố thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội, quản lý chặt dân cư, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Thành phố hiện phong tỏa 31 khu dân cư với 2.226 hộ.

Từ nguồn kinh phí xã hội hóa, UBND thành phố đã quyết định phân bổ kinh phí và giao cho Ủy ban nhân dân các xã, phường mua sắm nhu yếu phẩm thiết yếu trao đến từng gia đình trong khu phong tỏa.

Tại xã Bình Ngọc, địa phương có 4 khu dân cư với gần 1000 hộ dân đang nằm trong khu vực phong tỏa thuộc 3 thôn Ngọc Phước 1, Ngọc Phước 2, Ngọc Lãng. Từ sáng 1/9, cán bộ hội, đoàn thể, lực lượng vũ trang xã đã phối hợp vận chuyển hơn 950 “túi an sinh” bao gồm 9 mặt hàng nhu yếu phẩm như sữa, bột ngọt, dầu ăn, nước mắm, cá hộp… đến từng hộ dân trong xã. Chính quyền địa phương xác định túi an sinh hỗ trợ cho bà con thời điểm này phải thực sự thiết thực, hỗ trợ những gì bà con đang thiếu để sử dụng hiệu quả.

Đến 17 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng thành phố Tuy Hòa đã cơ bản đưa các “túi an sinh” đến các hộ gia đình tại các khu phong tỏa. UBND các xã, phường cũng phân công cán bộ rà soát, ghi chép danh sách từng hộ đảm bảo tất cả hộ dân đều được nhận.

Việc hỗ trợ “túi an sinh” đã góp phần bảo đảm an sinh xã hội, kịp thời giải quyết các khó khăn cho người dân trong các khu phong tỏa trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Trao 2.200 'túi an sinh' cho người dân trong vùng phong tỏa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO