Phục dựng hình ảnh 10 nữ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc

Cẩm Kỳ 20/08/2022 10:26

Hình ảnh 10 nữ Thanh niên xung phong hy sinh ở Ngã ba Đồng Lộc được phục dựng mang nét đẹp riêng, hình ảnh có hồn, trẻ trung và gần gũi.

Ngày 20/8, Ban Quản lý Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 10 bức ảnh của 10 nữ thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc.

Đây là 10 tấm ảnh được phục dựng từ ảnh đen trắng sang ảnh màu khổ lớn, mỗi bức ảnh cao khoảng 90 cm, rộng 60 cm.

Ban Quản lý khu di tích Ngã ba Đồng Lộc tiếp nhận hình ảnh 10 nữ Thanh niên xung phong.

“Đây là những bức ảnh được phục dựng bằng chất liệu mới, đặc biệt, lần đầu tiên có tại Ban Quản lý khu di tích.

Ngoài 10 bức ảnh phục dựng khổ lớn vừa tiếp nhận lần này, Ban Quản lý Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc đã có ảnh đơn khắc trên đá, một số hình ảnh vẽ đơn, ảnh thêu tập thể và tranh cát về 10 nữ anh hùng liệt sĩ TNXP.

Mỗi bức chân dung được đặt lên mộ của từng nữ liệt sĩ. Sau đó Ban quản lý di tích sẽ mang vào trong nhà trưng bày.

Dự kiến, 10 bức ảnh phục dựng khổ lớn sẽ được bố trí đặt tại khu vực nhà truyền thống của Ban Quản lý khu di tích để trưng bày phục vụ du khách thập phương đến tham quan.

Được biết, hình ảnh 10 nữ thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc được phục dựng dựa trên ý tưởng của anh Lê Quyết Thắng (31 tuổi, trú tại Hà Nội) và các thành viên trong nhóm của anh nhằm hướng tới ngày Quốc khánh 2-9.

Chân dung 10 nữ Thanh niên xung phong trước và sau phục dựng.

Anh Thắng chia sẻ, khi biết được thông tin 10 nữ thanh niên xung phong hy sinh ở Ngã ba Đồng Lộc chưa có bức ảnh thật sự đẹp, nhóm của anh đã quyết định bắt tay vào thực hiện với quyết tâm: Phục dựng cho các cô từng bức ảnh thật đẹp rồi trao tận nơi chính quyền và Ban quản lý di tích để trưng bày.

Ngày 18/8, sau 2 tuần miệt mài, tỉ mẩn, cả nhóm đã hoàn thành vượt mức thời gian đề ra, có mặt ở nơi các cô hy sinh để trao những bức ảnh vừa hoàn thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phục dựng hình ảnh 10 nữ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO