Phục vụ 30 phút tại quán cơm, ông Đoàn Ngọc Hải được trả 60 triệu đồng

Nguyễn Quốc 23/02/2021 14:30

Sau 30 phút phục vụ tại quán Cơm 5000, ông Đoàn Ngọc Hải được trả thù lao 60 triệu đồng để xây dựng một ngôi nhà cho đồng bào dân tộc tại các huyện vùng cao.

Ngày 23/2, ông Đào Ngọc Hải có mặt tại quán Cơm 5000 (tại địa chỉ 101 Hồ Đắc Di, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) để phục vụ cho người nghèo đến ăn tại quán, đồng thời kêu gọi mọi người ủng hộ kinh phí để xây dựng những ngôi nhà cho bà con dân tộc thiểu số ở các vùng cao.

Ông Đoàn Ngọc Hải phục vụ tại quán Cơm 5000.

Tại đây, ông Đoàn Ngọc Hải đã đích thân phục vụ cơm trưa cho những bạn sinh viên nghèo đang theo học tại các trường Đại học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế và những người dân có hoàn cảnh khó khăn tại quán Cơm 5000.

Theo ông Đoàn Ngọc Hải, khi đặt chân đến Huế, ông Hải đã có ý định sẽ làm phục vụ tại một nhà hàng, khách sạn, thậm chí là quán nhậu bình dân trong 2 ngày, với mức thù lao mà ông đề nghị là 60 triệu đồng.

Ông Hải bưng từng suất cơm đến phục vụ các bạn sinh viên và người nghèo đến ăn tại quán.

“Mục đích của tôi khi đề nghị mức thù lao 60 triệu để lấy tiền xây một căn nhà cho người đồng bào dân tộc ở các vùng cao. Sau đó, những mạnh thường quân của quán Cơm 5000 đồng đã đề nghị tôi phục vụ người nghèo tại quán với thời gian khoảng 30 phút và sẽ trả 60 triệu đồng, nên tôi nhận lời phục vụ những bạn sinh viên nghèo và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại đây”, ông Hải tâm sự.

Đồng thời, ông Hải cũng cho biết, ngoài việc phục vụ tại quán Cơm 5000, ông còn mang sữa do những nhà hảo tâm ở Huế ủng hộ đến trao tặng mỗi người 2 hộp.

Ông Hải phục vụ từng khay cơm đến từng bát canh để người dùng ngon miệng và cảm thấy được phục vụ chu đáo.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, ông Đoàn Ngọc Hải đã dành 2 tiếng đồng hồ để giao lưu cũng như kêu gọi sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm ở Huế để dành cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các vùng cao.

Theo ông Hải, đây là lần đầu tiên ông kêu gọi và quyên góp tiền nhưng ông không bao giờ nhận tiền. Toàn bộ số tiền quyên góp được sau khoảng thời gian ở Huế ông sẽ chuyển thẳng đến hai huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên – Huế) và Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang) dưới sự giám sát của ông.

Ngoài ra, ông còn tặng mỗi người 2 hộp sữa đặc và cùng trò chuyện với các bạn sinh viên.

Ông Hải cũng cho biết, sau khoảng thời gian ngắn ngủi ở đây, Huế đã đem lại cho ông rất nhiều cảm xúc tuyệt vời.

“Sau 2 tiếng có mặt tại sông Hương, TP Huế, có thể nói rằng tôi muốn ôm người dân Huế vào lòng”, ông Hải nói và cho biết sẽ tiếp tục quay trở lại Huế trong thời gian tới để quyên góp, giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn tại các huyện miền núi trên cả nước.

Sau khi phục vụ xong, ông Hải ngồi dùng cơm tại quán Cơm 5000.

Được biết, đến thời điểm hiện tại số tiền mà các mạnh thường quân ở Huế ủng hộ khoảng 180 triệu động. Toàn bộ số tiền trên được ông Hải chuyển đến huyện A Lưới và Mèo Vạc mỗi huyện khoảng 90 triệu đồng.

“Như vậy, theo dự tính ban đầu mỗi căn nhà có kinh phí 60 triệu đồng, do đó mỗi huyện sẽ dư ra khoảng 30 triệu đồng. Số tiền dư nói trên tạm thời sẽ để đó và tôi sẽ tiếp tục vận động để xây dựng những căn nhà tiếp theo cho đồng bào dân tộc tại các địa phương này”, ông Hải cho hay.

Suất cơm của ông Đoàn Ngọc Hải dùng cũng là suất cơm của những người đến ăn tại quán.

Được biết, sau khi phục vụ và ăn cơm trưa tại quán, ông Đoàn Ngọc Hải sẽ lên đường ra Bắc để tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình.

Có mặt tại quán Cơm 5000, em Nguyễn Thị Tường Vy (sinh viên một trường đại học tại Huế) cho biết, quán cơm là địa chỉ quen thuộc dành cho những bạn sinh viên xa nhà,có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường đại học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế.

“Thật sự em rất cảm ơn những nhà hảo tâm đã lập ra quán cơm này. Việc chỉ trả 5000 đồng cho một suất cơm vừa ngon, chất lượng, mỗi tháng em dư ra một khoảng tiền để phục vụ cho công việc học tập của em trong thời gian tới”, em Vy cho biết.

Ông Hải cho biết, khung cảnh, chất lượng cũng như vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm tại quán cơm rất đảm bảo.

Nhà báo Nguyễn Đăng Hậu (một trong những người sáng lập quán Cơm 5000) cho biết, mục đích mở ra quán cơm này là giúp đỡ một phần nào đó trong cuộc sống cho bà con và sinh viên nghèo trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế.

“Việc quán thu 5000 đồng để chứng tỏ đây là một sự mua – bán để bà con nghèo khỏi mặc cảm khi đến ăn tại quán”, anh Hậu cho biết.

Ông Đoàn Ngọc Hải chụp ảnh lưu niệm với đại diện các thành viên thành lập quán Cơm 5000.
Cũng tại quán cơm 5000 trưa nay, ông Hải đã tiếp nhận những thùng sữa do các mạnh thường quân ủng hộ gửi tặng đến những em nghèo vùng cao.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phục vụ 30 phút tại quán cơm, ông Đoàn Ngọc Hải được trả 60 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO