Phun khử khuẩn các điểm thi vào 10 tại Hà Nội

Lan Anh - Quang Vinh 09/06/2021 13:11

Chỉ còn vài ngày nữa, kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội chính thức diễn ra. Thời điểm hiện tại, các điểm thi đã tiến hành vệ sinh, thực hiện công tác phun khử khuẩn, hoàn thành sơ đồ phòng thi và thực hiện công tác diễn tập trước kỳ thi.

Sáng ngày 9/6, phóng viên báo Đại Đoàn Kết đã có mặt tại trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình, Hà Nội) ghi nhận công tác phun khử khuẩn và các công tác chuẩn bị cho kỳ thi lớp 10 diễn ra tại đây.

Trường THPT Phan Đình Phùng phối hợp với lực lượng y tế tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ các phòng thi và khuôn viên trường. Sau khi thực hiện phun khử khuẩn, nhà trường sẽ tiến hành vệ sinh một lần nữa để sẵn sàng đón các em thí sinh.

Công tác phun khử khuẩn được thực hiện tại sân trường, các hành lang. Ảnh: Quang Vinh.
Công tác phun khử khuẩn thực hiện trong cách phòng thi, phòng cách ly. Ảnh: Quang Vinh.

Sau mỗi môn thi, nhà trường sẽ tiếp tục tiến hành khử khuẩn và dọn vệ sinh, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Chia sẻ với phóng viên, cô Nguyễn Thị Nhâm Huyền, Hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng cho biết, kỳ thi lớp 10 năm nay nhà trường có 31 phòng thi với 745 thí sinh. Theo quy định, nhà trường đã chuẩn bị 2 phòng thi dự phòng, 2 phòng cách ly, phòng y tế được trang bị đầy đủ thuốc men. Đồng thời, nhà trường đã bố trí các bồn rửa tay tại sân trường, 16 khu vệ sinh cũng được làm sạch toàn bộ.

Về việc phân luồng, nhà trường đã thực hiện công tác phân luồng tại cổng cho các thi sinh. Đồng thời, phối hợp với UBND quận, UBND phường để thực hiện phân làn cho phụ huynh đưa con đến thi. Nhà trường bố trí 2 cơ sở gồm Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương và Trường THCS Nguyễn Tri Phương làm điểm chờ khi đưa con đến thi.

Liên quan đến việc phổ biến cho thí sinh về vấn đề phân luồng, sơ đồ thi, cô Nguyễn Thị Nhâm Huyền cho biết, ngày 8/6, nhà trường đã tiến hành công tác diễn tập trước khi thi đối với toàn bộ cán bộ giáo viên. Hình ảnh về buổi diễn tập đã được ghi lại. Để chuyển tới các trường THCS, giáo viên chủ nhiệm sẽ phụ trách phổ biến tới các em học sinh.

Đối với kỳ thi lớp 10 năm nay, các em thí sinh sẽ không có buổi tập trung trước để phổ biến quy chế, quy định và sơ đồ thi như mọi năm. Chính vì vậy, nhà trường sẽ gửi các hướng dẫn sơ đồ phòng thì về phòng Giáo dục và Đào tạo của quận, phòng sẽ trực tiếp gửi tới các trường có thí sinh dự thi tại điểm thi là trường THPT Phan Đình Phùng.

Thông qua hình thức trực tuyến, các trường THCS sẽ có trách nhiệm phổ biến tới thí sinh về những thông tin trên, đảm bảo để toàn bộ thí sinh nắm được và tham dự kỳ thi đúng hướng dẫn.

Toàn bộ khuôn viên trường THPT Phan Đình Phùng đã được khử khuẩn toàn bộ. Ảnh: Quang Vinh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phun khử khuẩn các điểm thi vào 10 tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO