Phương Mỹ Chi thoát 'lưỡi hái tử thần' Covid-19

Thảo Vy 04/09/2021 07:33

Phương Mỹ Chi chiến thắng Covid-19 khi điều trị tại nhà. Theo nữ ca sĩ, việc giữ cho tinh thần lạc quan, suy nghĩ tích cực là điều quan trọng.

Tối 3/9, Phương Mỹ Chi đăng tải bài viết tâm sự về hành trình 14 ngày chiến thắng Covid-19 tại nhà của mình. Nữ ca sĩ cho biết hiện tại sức khỏe của cô và gia đình gần như hồi phục, cô mong muốn tất cả mọi người đều bình an và mạnh khỏe.

Trong bài viết, giọng ca Quê em mùa nước lũ cho biết, cô và người thân có triệu chứng phát bệnh vào ngày 13/8. Sau đó, ngày 15/8, nữ ca sĩ cùng gia đình đi xét nghiệm thì cho ra kết quả dương tính.

Phương Mỹ Chi luôn giữ tinh thần lạc quan, nữ ca sĩ ăn uống, nghỉ ngơi điều độ để chống lại virus.

Nữ ca sĩ cho hay: “Mặc dù cả gia đình em tuân thủ rất nghiêm túc chỉ thị của nhà nước nhưng điều không may cũng đã xảy ra”. Ban đầu, khi biết mình và mẹ ruột nhiễm Covid-19, cô và mọi người trong gia đình rất hoang mang. Tuy nhiên, sau đó nữ ca sĩ cố gắng giữ tinh thần tích cực để điều trị.

Nói về những khó khăn khi chiến đấu với Covid-19, giọng ca Quê em mùa nước lũ kể, 3 ngày đầu 2 mẹ con nữ ca sĩ gặp không ít khó khăn, cả nhà xáo trộn vì phải chuẩn bị các vật dụng y tế cần thiết, sắp xếp lại phòng và khử khuẩn dọn dẹp. Tâm lý cả nhà không tránh khỏi hoang mang.

“Chị và ba động viên 2 mẹ con rất nhiều. Chị Quyên gọi báo cho y tế phường nhưng tại thời điểm đó, do tình hình dịch cũng đang quá tải nên họ không nhận xuống test PCR như trước nữa, và gia đình được bác sĩ hỗ trợ tư vấn, điều trị online”, nữ ca sĩ nhớ lại.

Phương Mỹ Chi cho hay, bản thân cô có triệu chứng nhẹ hơn, chỉ bị sổ mũi, đau họng, mất khứu giác, tiêu chảy và có sốt 2 lần. Cô tăng cường bổ sung vitamin, uống kèm với một số loại thuốc như hạ sốt, ho, đau họng…

Nữ ca sĩ không biết lý do nhiễm bệnh bắt nguồn từ đâu. Theo cô, 1 lý do dễ hiểu nhất có lẽ là do má đi siêu thị để mua nhu yếu phẩm (thời điểm này nhà nước vẫn cho người dân đăng kí phiếu đi siêu thị mỗi tuần).

Phương Mỹ Chi tiết lộ: “Triệu chứng của má nặng hơn, sốt liên tục, mất ngủ 4 ngày liền, nhức mỏi, khó thở, tiêu chảy, ho, đau họng dẫn đến mất sức khá nhiều, chỉ số SpO2 có khi chỉ còn 86. Tuy tôi cũng bệnh và mệt mỏi nhưng vẫn phải cố gắng bình tĩnh để chăm sóc cho má, vì nếu tôi bỏ cuộc hay chán nản má sẽ không còn chỗ dựa tinh thần”.

Nữ ca sĩ cho rằng, virus SARS-CoV-2 khiến cơ thể mệt mỏi, lười vận động, vì thế dù mệt nhưng cô và người thân vẫn phải gượng dậy tập thể dục giãn cơ nhẹ và tập thở (6 động tác, mỗi động tác 30', mình chia ra tập đủ trong ngày).

Ngoài Phương Mỹ Chi và mẹ thì gia đình cô còn có 3 người khác dương tính Covid-19 (tức nhà Phương Mỹ Chi 5 người đều nhiễm bệnh).

Phương Mỹ Chi viết lên trang cá nhân, trong hơn 14 ngày này, cả nhà đã tự chăm sóc lấy nhau, tự động viên nhau, người nhẹ thì chăm sóc cho người nặng hơn. Đến ngày thứ 14, gia đình Phương Mỹ Chi thực hiện test nhanh thì có 4 người âm tính, chỉ còn ba của cô là “vạch thứ 2 đã mờ, khỏe hơn rồi”.

Sau 14 ngày điều trị tại nhà, 4 thành viên trong gia đình cô đã cho kết quả âm tính.

“Hiện cả nhà đã cách ly riêng ba để theo dõi thêm. Đợi đủ 21 ngày sẽ báo lại với y tế phường để cả nhà được hỗ trợ test lại và cấp giấy chính thức", nữ ca sĩ thông tin.

Trên trang cá nhân, Phương Mỹ Chi gửi lời cảm ơn đến y bác sĩ, đồng nghiệp, người hâm mộ đã hỗ trợ, động viên gia đình cô. Cô hứa: "Hết nghẹt mũi sẽ hát cho mọi người nghe".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phương Mỹ Chi thoát 'lưỡi hái tử thần' Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO