Pixel 6 của Google sẽ được trang bị công nghệ băng thông siêu rộng UWB

Lê Minh Hoàng 04/05/2021 11:28

Google Pixel 6 sẽ được trang bị công nghệ băng thông siêu rộng Ultra-wideband (UWB) nhằm cạnh tranh trực tiếp với Iphone 12 và Samsung S21.

Pixel 6 dự kiến sẽ được trình làng trong sự kiện Google I/O 2021 diễn ra từ ngày 18 đến 20 tháng 5. Google I/O là sự kiện hằng năm của Google để giới thiệu những sản phẩm mới và cải tiến cho các dịch vụ của hãng. Pixel 6 được kỳ vọng trong sự kiện năm nay sẽ có những nâng cấp mang tính đột phá để chấm dứt sự thống trị của 2 ông lớn Apple và Samsung.

Cả Mishaal Rahman tại XDA Developers và nhóm nghiên cứu tại 9to5Google đều cho rằng Google Pixel 6 có thể ra mắt với công nghệ UWB được tích hợp sẵn. Công nghệ băng thông siêu rộng (UWB) là một giao thức giao tiếp tầm ngắn giống như NFC hay Bluetooth cho phép các thiết bị chuyển giao dữ liệu với độ chính xác rất cao. Các ưu thế cụ thể của UWB là nó cho phép báo cáo vị trí rất chính xác và hoàn toàn không sử dụng nhiều năng lượng.

Cùng với việc xuất hiện trong iPhone 12, UWB cũng được sử dụng trong các mẫu điện thoại mới nhất của Samsung bao gồm cả Galaxy S21. Ngoài ra, công nghệ này cũng được sử dụng trong các thiết bị theo dõi đồ đạc như Apple AirTags hay Galaxy SmartTags mới được ra mắt gần đây.

Tại thời điểm này, chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Google đang chuẩn bị tích hợp UWB trên một số thiết bị của mình nhằm cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm mới ra mắt của Apple. Mặc dù vậy, công nghệ băng thông siêu rộng (UWB) đang bắt đầu xuất hiện trên phần lớn các điện thoại hàng đầu hiện nay và nó có rất nhiều ứng dụng tiềm năng liên quan đến kết nối thực tế ảo.

Các dự đoán về Google Pixel 6 hiện đang bắt đầu xuất hiện dày đặc và nhanh chóng khi sự kiện Google I/O 2021 đang đến rất gần. Cho đến nay, các nguồn tin công nghệ uy tín đều khẳng định rằng Google đang làm việc trên chip xử lý của riêng mình để tối ưu hiệu năng điện thoại và rất có thể sẽ đưa phiên bản XL trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pixel 6 của Google sẽ được trang bị công nghệ băng thông siêu rộng UWB

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO