Play-off lượt đi vòng loại Olympic 2020: Nỗ lực hạn chế bàn thua

Thanh Hà 06/03/2020 07:30

Chiều nay 6/3, thày trò HLV Mai Đức Chung sẽ bước vào trận play-off lượt đi vòng loại 3 môn bóng đá nữ khu vực châu Á Olympic Tokyo 2020, gặp đội tuyển nữ Australia trên SVĐ McDonald Jones (thành phố Newcastle, Australia), được đánh giá có đẳng cấp, thể hình thể lực vượt trội. Tìm kiếm một trận hòa là mục tiêu khó nên tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu hạn chế số bàn thua.

Play-off lượt đi vòng loại Olympic 2020: Nỗ lực hạn chế bàn thua

HLV Mai Đức Chung tại buổi họp báo trước trận đấu.

Đối thủ quá mạnh

Phải tới Australia gặp tuyển nữ chủ nhà là thử thách lớn cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Hiện tại trên BXH FIFA, Australia xếp hạng 7, hơn ĐT nữ Việt Nam đến 25 bậc. Tuy nhiên, sức mạnh của đội bóng này không chỉ nằm ở thứ hạng mà còn ở kết quả và lối chơi mà họ đã thể hiện trong những giải đấu đã diễn ra. Trong lịch sử, ĐT nữ Australia đã tham dự 7/8 kỳ World Cup nữ được tổ chức. Họ đã ba lần liên tiếp vào đến tứ kết World Cup vào các năm 2007, 2011 và 2015. Ở đấu trường Olympic, ĐT nữ Australia cũng đã 3 lần tham dự và cũng đã 2 lần vào đến tứ kết. Tại các giải đấu châu Á, dù mới chỉ tham dự từ năm 2006 nhưng ĐT nữ Australia đã có 1 lần vô địch vào năm 2010 và 2 lần giành ngôi á quân vào các năm 2014 và 2018. Trong đội hình của tuyển nữ Australia lúc này đang sở hữu một dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm. Thống kê cho thấy trong 20 cầu thủ được đăng ký cho trận play-off thì có nguyên 1 đội hình (11 cầu thủ) đều đã khoác áo ĐTQG Úc trên 75 lần. Điều đáng nói hơn 4/5 ngoại binh nói trên là các tiền đạo và vì vậy sự góp mặt của họ chắc chắn sẽ tăng thêm sức mạnh đáng kể cho đội bóng đến từ xứ sở chuột túi. Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển nữ Úc cũng là một “ngoại binh”, đó là đội trưởng Sam Kerr với thành tích ghi được 39 bàn.

Dù được đánh giá vượt trội nhưng huấn luyện viên trưởng tuyển nữ Australia - Ante Milicic vẫn khiêm tốn khi có những nhận xét đánh giá cao đối thủ Việt Nam. Huấn luyện viên người Australia khẳng định: “Chúng tôi biết Việt Nam là một đối thủ khó chơi nên luôn phải tập trung và tự tin vào chính mình.”

Xét về thành tích đối đầu, các cô gái Việt Nam cũng thua thiệt hoàn toàn trong suốt 10 năm qua. Với một đối thủ vượt trội về mọi mặt như thế, việc hạn chế bàn thua trong cuộc đối đầu ở lượt đi trên đất Úc cũng đã có thể coi là thành công đối với các học trò của HLV Mai Đức Chung.

Đá bằng tinh thần

Với việc phải gặp đối thủ quá mạnh như đội tuyển nữ Australia, HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ rất khó để làm nên bất ngờ. Xét trên phương diện thể hình, thể lực cũng như kỹ thuật, các cô gái áo đỏ đều tỏ ra thua xa so với đối thủ. Phát biểu trước trận đấu, HLV trưởng Mai Đức Chung đã thẳng thắn tuyên bố mục tiêu của toàn đội ở trận này là hạn chế bàn thua, bảo toàn lực lượng và toàn đội sẽ thi đấu với nỗ lực cao nhất.

Chia sẻ về quá trình tập luyện chuẩn bị của các cầu thủ, HLV Mai Đức Chung cho biết toàn đội đã sẵn sàng. Đây là một đối thủ rất mạnh mà ông và các học trò đã biết và xác định được từ trước. “Australia đang đứng thứ 7 trên thế giới và từng dự World Cup rất nhiều và những cơ hội đối đầu với họ thực sự rất quý. Tôi đánh giá rất cao đội chủ nhà, vì họ có một nền tảng về thể lực, tầm vóc rất tốt, đồng thời chuyên môn hơn hẳn”.

Chia sẻ thêm về lực lượng đem sang thi đấu lần này, ông Chung cho biết: “Đội chúng tôi lực lượng rất trẻ và mới bổ sung 3-4 vận động viên từ lứa U19 lên. Mục đích của chúng tôi là rèn luyện những vận động viên trẻ cho quen dần môi trường đội tuyển A, bởi họ là của để dành cho tương lai. Chúng tôi cũng có một số vận động viên bị chấn thương nhẹ nhưng vẫn thi đấu được”.

Cũng như HLV của mình, đội trưởng Huỳnh Như đánh giá rất cao đối thủ nhưng cũng đầy tự tin vào trận với quyết tâm cao nhất “Trong bóng đá rất khó để nói trước điều gì, mọi chuyện đều có thể thay đổi cho đến khi tiếng còi cuối cùng của trận đấu vang lên. Australia là một đối thủ mạnh và họ đã phát triển nhanh trong những năm gần đây. Tôi đã từng thi đấu với họ vì thế tôi có thể nắm được phần nào lối chơi của các cầu thủ Australia”. Cùng với đó, Huỳnh Như vẫn khẳng định cô và các đồng đội sẽ không bỏ cuộc. Trong buổi chiều qua 5/3, toàn đội đã có buổi tập làm quen với sân thi đấu chính thức trong 1 tiếng đồng hồ và đã chuẩn bị sẵn sàng bước vào trận đấu thực sự khó khăn chiều nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Play-off lượt đi vòng loại Olympic 2020: Nỗ lực hạn chế bàn thua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO