Play-off tranh vé dự V-League 2017: Long An – Viettel 1-0 - Kinh nghiệm đã thắng sức trẻ

Khánh Vy 24/09/2016 10:34

Một trận đấu không khoan nhượng, quyết liệt đã diễn ra trên sân Chi Lăng vào chiều 23/9, trong cuộc đọ sức giành suất cuối cùng của V-League mùa giải tới giữa Long An và Viettel.

Bản lĩnh, kinh nghiệm đã giúp Long An tiếp tục thi đấu ở V-League mùa giải tới.

Bản lĩnh, kinh nghiệm nhiều năm thi đấu ở V-League đã giúp Long An vượt qua sức trẻ của các cầu thủ Viettel sau 120 phút thi đấu.

Cả Long An lẫn Viettel đều cho thấy mình đã có sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo cho trận đánh của cả mùa giải này.

Bước vào trận đấu, ưu thế có phần nghiêng về Long An khi họ cho thấy rõ sự từng trải ở nhiều đấu trường khác nhau của mình.

Xác định đá play-off ngay từ trước khi Toyota V-League 2016 hạ màn nên Long An đã sớm có sự tính toán khi sử dụng toàn nội binh trong những vòng đấu cuối để tăng cường tính kết dính và có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này.

Ở trận đấu chiều qua, Long An chỉ thiếu vắng Hoàng Lâm do chấn thương nhưng nhìn một cách tổng thể, Long An tỏ ra toàn diện hơn so với Viettel.

Có bề dày truyền thống, lại có kinh nghiệm trận mạc nên Long An được đánh giá ở cửa trên.

Hơn thế, ở trận đấu này, họ được khích lệ tinh thần vô giá với sự dự khán của “Phù thủy” Calisto cùng số tiền thưởng sớm được tuyên bố lên tới 1 tỷ đồng.

Một trận đấu hay, cởi mở đã đến ngay sau tiếng còi khai cuộc khi cả 2 đều cho thấy quyết tâm giành chiến thắng của mình ở trận này.

Kinh nghiệm giúp Long An có phần nhỉnh hơn khi cầm được thế trận nhưng họ cũng gặp nhiều khó khăn trước sức trẻ cùng lối chơi nhiệt huyết, máu lửa của các học trò HLV Nguyễn Hải Biên.

Cả 2 đội nhập cuộc khá cởi mở và nhiều tình huống khá nguy hiểm đã được tạo ra nhưng những cơ hội thực sự có thể chuyển hoá thành bàn thắng thì không nhiều.

Các cầu thủ trẻ của Viettel xứng đáng nhận nhiều lời khen ngợi trong trận này khi với tuổi đời còn quá trẻ (tuổi trung bình chưa tới 20), chưa được nếm mùi khốc liệt ở V-League nhưng họ chơi hoàn toàn ngang ngửa với đàn anh Long An trong trận đấu chung kết mùa giải của mình.

Họ không để Long An quá dồn ép và mỗi khi tổ chức tấn công họ cũng khiến thủ thành Tiến Anh của Long An không ít lần phải trổ tài cứu thua thực sự.

Dù nắm thế trận, có những cơ hội trong những pha đá phạt cự ly vừa nhưng các cầu thủ Long An đã không thể làm gì trước các đàn em Viettel và phải chấp nhận kết thúc hiệp đầu với tỉ số 0-0.

Ngay khi hiệp 2 trở lại, Văn Hảo của Viettel đã sớm khẳng định sự quyết tâm nơi đội bóng áo đỏ khi tung cú dứt điểm chỉ trong vòng 2 phút với lực sút như trái phá và khiến Tiến Anh phải cực kỳ vất vả, phải dùng đến những đầu ngón tay mới cản phá nổi để cứu thua cho đội nhà.

Ngay sau đó, Tiến Anh thực sự trở thành người hùng của Long An khi tiếp tục cản phá cơ hội ghi bàn của Tiến Dũng (49’) ngay trên vạch vôi.

Các học trò của HLV Hải Biên thực sự khiến tất cả phải bất ngờ khi tràn lên tấn công, thi đấu đầy tự tin và dồn ép Long An cùng hàng loạt cơ hội ghi bàn mười mươi mà chỉ nhờ sự xuất sắc của thủ thành Tiến Anh mới giúp Long An không phải nhận bàn thua trước.

Trong khi đó, kinh nghiệm cũng đã giúp Long An dần giải toả sức ép và nếu trong tình huống phản công ở phút 55, cú sút của Tài Lộc không bị cột dọc từ chối thì Long An mới là đội mở tỉ số.

Một thế trận tấn công liên tục đã được cả 2 đội tạo ra và khiến trận đấu diễn ra cực kỳ sôi động và hấp dẫn.

Các cầu thủ Viettel đã cho thấy mình xứng danh là hậu duệ của “cơn lốc đỏ” Thể Công khi sức trẻ, nền tảng thể lực sung mãn cùng lối chơi gắn kết đã giúp họ làm chủ cuộc chơi và tạo ra hàng loạt những pha tấn công đẹp mắt.

Các cầu thủ trẻ, tràn đầy năng lượng của Viettel đã khiến các cầu thủ Long An thực sự lúng túng, bị động và cực kỳ vất vả mới có thể theo kịp họ.

Dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng việc không thể có được bàn thắng đã khiến cả 2 đội phải bước vào thi đấu những hiệp phụ.

Hiệp phụ đầu tiên vẫn là sự lấn át nhờ sức trẻ nơi Viettel. Thế nhưng, bản lĩnh của các cầu thủ Long An đã được chứng minh khi Huỳnh Tấn Tài ở phút 93 đã có pha đi bóng cùng cú sút cực kỳ khó chịu ở góc hẹp để ghi bàn mở tỉ số cho Long An.

Bàn thắng như khiến cầu thủ, BHL cùng những CĐV của Long An như vỡ oà trong niềm vui sướng, hạnh phúc.

Bàn thắng này cũng đã dội gáo nước vào sự nhiệt huyết nơi các cầu thủ trẻ Viettel, khiến họ chơi lúng túng thấy rõ trong những phút sau đó.

Dù rất nỗ lực nhưng sức trẻ của Viettel đã không thể chiến thắng kinh nghiệm nơi các cầu thủ Long An.

Tài năng xuất thần của thủ thành Tiến Anh trong một ngày thi đấu cực hay cùng kinh nghiệm đã giúp các cầu thủ Long An làm giảm sự hưng phấn của lớp trẻ Viettel và đưa trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0.

Chiến thắng cuối cùng đã thuộc về thầy trò Ngô Quang Sang và họ trở thành cái tên cuối cùng góp mặt ở V-League 2017.

Với các cầu thủ Viettel, họ đã có một trận đấu hay, quả cảm nhưng sự vô duyên của hàng công cùng sự xuất thần của thủ thành Tiến Anh bên Long An đã khiến họ không thể đem lại niềm vui thăng hạng trong ngày kỷ niệm thành lập Thể Công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Play-off tranh vé dự V-League 2017: Long An – Viettel 1-0 - Kinh nghiệm đã thắng sức trẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO