Pò Hèn vào Hội

Ngọc Anh 13/11/2021 18:57

Chiều 13/11, ông Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương và Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã đến dự, chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân thôn Pò Hèn, xã Hải Sơn (TP Móng Cái, Quảng Ninh) nhân kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021).

Ông Nguyễn Xuân Thắng trò chuyện cùng bà con thôn Pò Hèn tại Ngày hội.

Pò Hèn- thôn trung tâm của xã Hải Sơn (TP Móng Cái, Quảng Ninh) là nơi cư trú của 3 dân tộc cùng sinh sống gồm: Kinh, Dao và Sán Chỉ với 153 hộ dân, 607 khẩu. Trong nhiều thập kỷ qua, nhân dân thôn Pò Hèn luôn phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang, noi gương tinh thần chiến đấu kiên cường của các Anh hùng, liệt sỹ vì sự bình yên của mảnh đất vùng biên. Đặc biệt, bên cạnh việc giúp đỡ nhau trong cộng đồng dân cư; đoàn kết thi đua lao động sản xuất, nhân dân Pò Hèn đã khai thác hiệu quả thế mạnh địa bàn gắn với phát triển du lịch, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Đến nay, Pò Hèn đã giữ vững danh hiệu thôn văn hóa 7 năm liên tục từ năm 2015 đến năm 2021.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày đặc sản địa phương.

Nhìn lại kết quả thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư năm 2021, Pò Hèn đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, nhất là triển khai có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết phòng, chống dịch Covid-19; phát hiện, tố giác tội phạm, người nhập cảnh trái phép, người trốn, người cố tình vào địa bàn tỉnh mà không khai báo và không chấp hành việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid-19”, đồng thời thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19 đạt 98,2 % người dân từ 18 tuổi trở lên và đạt 100% trẻ em từ 12 – 17 tuổi đảm bảo an toàn.

Ông Nguyễn Xuân Thắng phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân thôn Pò Hèn, xã Hải Sơn (TP Móng Cái, Quảng Ninh).
Ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam dự ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại thôn Pò Hèn, xã Hải Sơn (TP Móng Cái, Quảng Ninh).

Bên cạnh đó, Pò Hèn đã triển khai hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” với sự hưởng ứng, đồng thuận của toàn thể nhân dân. Nổi bật là công tác xã hội hóa chỉnh trang đường điện chiếu sáng Bản mốc 13, xóm Đồi Tây, xóm (họ Đặng) bằng việc huy động 200 ngày công lao động, tương đương 40 triệu đồng, hỗ trợ cho các hộ dân xây dựng vườn mẫu, hộ mẫu... góp phần thay đổi rõ rệt diện mạo nông thôn.

Người dân xã Hải Sơn vui tươi, phấn khởi tham gia Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Năm 2021, 92,7% hộ dân trong thôn đạt danh hiệu gia đình văn hóa, trong đó 35 hộ ( 22,8%) đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liên tục. Đời sống kinh tế của nhân dân luôn ổn định và từng bước phát triển với 75% hộ dân có mức sống trung bình trở lên.

Phụ nữ dân tộc Dao duyên dáng trong trang phục truyền thống, tham dự Ngày hội.

Hòa mình trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, bà Lại Thị Hẹn, người dân thôn Pò Hèn chia sẻ: “Mặc dù là 3 dân tộc khác nhau nhưng tất cả mọi người ở đây đều đoàn kết, gắn bó chặt chẽ với nhau như một gia đình thật sự và có tình cảm vô cùng ấm áp”.

Phụ nữ dân tộc Sán Chỉ sống tại xã Hải Sơn trong trang phục truyền thống.

Chúc mừng những kết quả của thôn Pò Hèn, ông Nguyễn Xuân Thắng bày tỏ sự xúc động khi ôn lại lịch sử vẻ vang của mảnh đất anh hùng Pò Hèn, nơi các Anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, đồng thời vui mừng trước diện mạo mới của vùng thôn sát biên giới với cuộc sống ấm no, tinh thần đoàn kết, vững mạnh từ cơ sở, tạo dựng niềm tin cho Đảng, Nhà nước ta.

Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cũng nhấn mạnh Quảng Ninh là một trong những mô hình tiêu biểu cho công tác phòng, chống dịch để các địa phương khác học tập khi giữ vững địa bàn an toàn, không có ca nhiễm Covid-19 trong 120 ngày liên tiếp cũng như kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trong thời gian gần đây. Đối với thôn Pò Hèn đến nay vẫn giữ được địa bàn an toàn, nhân dân thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch đảm bảo thích ứng an toàn trong tình hình mới. Kết quả này phản ánh việc làm tốt các biện pháp từ cơ sở.

Tại Ngày hội Đại đoàn kết hôm nay, thôn Pò Hèn đã bổ sung vào hương ước 3 nội dung an toàn “An toàn cá nhân, cộng đồng, gia đình”, đây là cách làm sáng tạo để kiểm soát và nâng cao tinh thần trách nhiệm phòng, chống dịch của mỗi cá nhân.

Trận đấu bóng đá nữ là hoạt động nổi bật nhất trong Ngày Hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc xã Hải Sơn lần thứ 2 năm 2021.

Cùng ngày, xã Hải Sơn cũng tổ chức Khai mạc Ngày Hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc xã Hải Sơn lần thứ 2 năm 2021 nhằm ôn lại truyền thống đoàn kết tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc, độc đáo, tiêu biểu nhất của đồng bào các dân tộc; quảng bá cảnh, điểm du lịch Tâm linh - Cộng đồng - Nghỉ dưỡng và trải nghiệm ẩm thực đặc trưng của xã Hải Sơn… đến với bạn bè, du khách.

Du khách thích thú tham gia các trò chơi tại Ngày Hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc xã Hải Sơn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pò Hèn vào Hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO