Premier League: Chelsea vươn lên xếp thứ 4 với 16 điểm

B.Phúc (tổng hợp) 09/10/2022 08:59

Chelsea đối đầu với Wolves ở vòng 10 Premier League, với chiến thắng thứ hai liên tiếp, Chelsea tạm thời vươn lên xếp thứ 4 với 16 điểm.

Havertz ăn mừng sau khi ghi bàn giúp Chelsea khai thông bế tắc trước Wolves (Ảnh: Getty).

Chelsea đối đầu với Wolves ở vòng 10 Premier League, trên sân nhà, Chelsea chơi nhỉnh hơn hẳn so với Wolves, đội chủ nhà kiểm soát bóng 57% thời gian và tung ra 20 lần dứt điểm. Với 43% thời gian, Wolves cũng có được 8 lần dứt điểm, đáng tiếc trong ngày không có Neto, Neves hay Jimenez, các chân sút của đội khách đã hoàn toàn vô hại.

Chelsea tấn công dồn dập với thế trận áo đảo trong hiệp một, kiểm soát bóng 69% thời gian, 15 lần dứt điểm. Dẫu vậy phải tới phút bù giờ thứ ba của hiệp một, đội chủ nhà mới có được bàn thắng mở tỉ số do công của Havertz.

Có được bàn thắng trước khi bước vào giờ nghỉ giúp cầu thủ Chelsea bớt áp lực. Không lâu sau khi hiệp hai bắt đầu, đội chủ nhà có bàn thắng thứ hai, Pulisic nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 54. Dẫn trước 2-0 Chelsea giảm nhịp độ trận đấu, chơi phòng thủ phản công.

Wolves thậm chí kiểm soát bóng nhiều hơn hẳn đội chủ nhà trong hiệp hai (55% - 45%), nhưng không thể ghi bàn. Phút 89, Broja ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ sân Stamford Bridge. Với chiến thắng thứ hai liên tiếp, Chelsea tạm thời vươn lên xếp thứ 4 với 16 điểm.

Đội tuyển Tottenham cũng đã tìm lại niềm vui chiến thắng sau khi thua Arsenal ở vòng đấu trước. Đoàn quân của Conte giành chiến thắng 1-0 trên sân Brighton nhờ bàn thắng duy nhất của Kane ở phút 22, Son Heung Min thực hiện cú tạt thuận lợi để Kane chớp thời cơ đánh đầu ghi bàn.

Ở trận đấu này, Brighton không có được những đợt tấn công sắc nét và chính xác dù được thi đấu trên sân nhà, họ bị dồn ép từ đầu trận và sau khi bị thủng lưới Brighton cũng không thể vùng lên mạnh mẽ. Không có nhiều đợt tấn công uy hiếp khung thành đối thủ, các cá nhân cũng không tỏa sáng khiến Brighton ngậm ngùi nhận trận thua thứ hai từ đầu mùa.

Có thêm ba điểm, Tottenham có 20 điểm và xây chắc vị trí thứ ba, Tottenham đang chỉ kém Arsenal một điểm và Man City ba điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Premier League: Chelsea vươn lên xếp thứ 4 với 16 điểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO