PSG thua đau 1-3 trước Monaco ở vòng 23 Ligue 1

B.Phúc (tổng hợp) 12/02/2023 08:57

Thiếu vắng bộ đôi Messi và Mbappe, Paris Saint Germain (PSG) trình diễn lối chơi mờ nhạt và để thủng lưới tới 3 bàn chỉ trong hiệp một.

Zaire-Emery rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho PSG ở phút 39 của trận đấu (Ảnh: AP).

Đoàn quân của HLV Christophe Galtier làm khách trên sân của AS Monaco ở vòng 23 Ligue 1 mà không có sự phục vụ của bộ đôi ngôi sao Messi và Mbappe do cả hai gặp chấn thương. Thay vào đó một mình Neymar lĩnh xướng hàng công cùng các gương mặt trẻ còn thiếu nhiều kinh nghiệm.

Đội hình chắp vá của PSG sớm bị thủng lưới chỉ sau 4 phút bóng lăn. Từ một pha ném biên bên cánh phải, Youssouf Fofana và Ben Yedder khiến hàng thủ PSG rối loạn. Tận dụng thời cơ, Aleksandr Golovin ập vào sút tung lưới thủ thành Donnarumma.

Bị dẫn bàn trước, hàng thủ PSG vẫn chơi lóng ngóng và để thủng lưới lần thứ hai ở phút 18. Hậu vệ trẻ Chadaille Bitshiabu để mất bóng bên cánh trái khung thành và Ben Yedder đoạt được bóng. Tiền đạo người Pháp dứt điểm hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho Monaco.

Trong thế trận bế tắc, PSG bất ngờ có bàn rút ngắn cách biệt ở phút 39 của trận đấu. Sau pha thoát xuống đáy biên bên cánh trái, Juan Bernat căng ngang chuẩn xác để Warren Zaire-Emery đệm bóng ghi bàn trong tư thế không bị ai theo kèm.

Tuy nhiên, niềm vui của CLB chủ sân Parc des Princes không kéo dài lâu. Phút bù giờ thứ 2 của hiệp một, Ben Yedder nhận đường chuyền từ Ben Seghir, khéo léo che chắn để vượt qua Bernat trước khi đánh bại Donnarumma, nâng tỷ số lên thành 3-1 cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp hai, PSG đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa. HLV Galtier tung Ramos, Hakimi, Kimpembe vào để "vá" hàng thủ, dù vậy thế trận không khởi sắc so với trước. Thậm chí nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Donnarumma, PSG có thể nhận thêm từ 2 đến 3 bàn thua nữa. Chung cuộc, PSG chịu thất bại 1-3 trước Monaco.

Trận thua không ảnh hưởng nhiều tới thứ hạng của PSG. Họ vẫn giữ vững ngôi đầu Ligue 1 với 5 điểm nhiều hơn Marseille. Dù vậy, thầy trò HLV Christophe Galtier đang có điểm rơi phong độ không tốt. Trước đó, họ vừa để thua Marseille 1-2 và bị loại khỏi cúp Quốc gia Pháp.

Rạng sáng 15/2 (giờ Việt Nam), PSG sẽ bước vào trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp Bayern Munich với nhiều nỗi lo, nhất là với tình trạng sức khỏe của Messi và Mbappe.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    PSG thua đau 1-3 trước Monaco ở vòng 23 Ligue 1

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO