Quả bóng Vàng Việt Nam 2020: Văn Quyết xứng đáng chiến thắng

Hoàng Nam 14/01/2021 06:51

Trong một năm dịch Covid-19 bùng phát khiến các giải đấu cấp đội tuyển không thể diễn ra thì các giải đấu cấp CLB được coi là thước đo quan trọng để đánh giá vai trò, đóng góp của các cầu thủ nhằm chọn ra người xứng đáng giành giải Quả bóng Vàng. Sau nhiều lần lỗi hẹn, cuối cùng Văn Quyết đã có được danh hiệu cá nhân đầy cao quý này.

Văn Quyết nhận giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2020.

Với điểm số rất cao 526, Nguyễn Văn Quyết vượt qua các đối thủ là Quang Hải, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Trọng Hoàng trở thành chủ nhân mới danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2020. Và đây cũng là lần đầu tiên anh đoạt giải thưởng này.

Mùa giải 2020, dấu ấn Văn Quyết để lại ở CLB Hà Nội là rất lớn. Anh là cầu thủ hiếm hoi ra sân đủ 20 trận cho CLB Hà Nội và dẫn dắt đội bóng vượt qua cơn khủng hoảng lực lượng hồi đầu mùa hay chứng tỏ bản lĩnh của một đội bóng lớn ở giai đoạn bị tụt lại phía sau.

Số liệu thống kê cho thấy Văn Quyết sở hữu những chỉ số chuyên môn nổi bật trong năm qua và đấy là căn cứ thuyết phục để giới chuyên môn bầu chọn anh cho giải thưởng Quả bóng Vàng. Trung bình mỗi trận của CLB Hà Nội trong năm qua, Văn Quyết thực hiện 42 đường chuyền trong đó cố 32 đường chuyền thành công, đạt tỷ lệ 76%.

Tiền đạo của Hà Nội FC còn tham gia vào 20/37 bàn thắng của CLB trong năm 2020 trong đó có 5 bàn ở V-League, 5 bàn ở Cúp quốc gia để giúp họ đăng quang. Văn Quyết ra sân đủ 20 trận và chơi tổng cộng 1755 phút cho CLB Hà Nội trong năm 2020.

Không chỉ đóng góp các bàn thắng, những đường chuyền chất lượng, với vai trò thủ quân, Văn Quyết còn thể hiện tư chất thủ lĩnh, dẫn dắt đội bóng thủ đô vượt qua giai đoạn thiếu hụt lực lượng lúc đầu mùa và thể hiện bản lĩnh trong giai đoạn cuối mùa.

Ở mùa giải 2020, dù Hà Nội FC không bảo vệ được chức vô địch V-League nhưng với vai trò nổi bật và đóng góp lớn của Văn Quyết vẫn giúp họ giành ngôi Á quân cùng chức vô địch Cúp quốc gia. Với những đóng góp nổi bật của mình, Văn Quyết được bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2020”.

Phong độ xuất sắc đã giúp anh chinh phục HLV Park Hang Seo để được triệu tập trở lại đội tuyển quốc gia sau 2 năm vắng bóng và đã lập tức ghi điểm với bàn thắng trong trận giao hữu với U22 Việt Nam…

Nhận danh hiệu cao quý Quả bóng Vàng Việt Nam 2020, Văn Quyết chia sẻ: “10 năm trước tôi đã được đứng ở đây để nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam. Đó cũng là khoảng thời gian tròn 10 năm tôi thi đấu chuyên nghiệp cho CLB rồi chơi cho ĐTQG. Tôi thực sự đã chờ mong khoảnh khắc này từ rất lâu và tôi muốn đứng đây để nói lời cảm ơn các thầy, những đồng đội cùng tôi thi đấu ở CLB và ĐTQG suốt thời gian qua…”.

Cùng với đó, Văn Quyết cũng cho biết việc giành danh hiệu lần này không chỉ thỏa mãn khát khao mà còn phải có trách nhiệm. “Với tôi, mục tiêu đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam không chỉ là khát khao mà còn là trách nhiệm. Tôi phải có trách nhiệm với gia đình của mình, trách nhiệm với tình yêu bóng đá mà mình đã chọn lựa.

Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 không chỉ là bước đệm mà còn là động lực rất lớn dành cho tôi ở các mùa giải kế tiếp. Tôi có một suy nghĩ, khi đã đoạt được Quả bóng Vàng thì tôi phải nỗ lực khẳng định bản thân nhiều hơn nữa! Năm 2021, tôi chỉ hy vọng không vướng chấn thương để có thể hướng đến những kết quả tốt, trước mắt cùng đội Hà Nội”, Văn Quyết chia sẻ.

Nhiều người hâm mộ khẳng định, không ai xứng đáng hơn Văn Quyết cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2020. Dù đã bước sang tuổi băm, Văn Quyết vẫn đang thể hiện những phẩm chất tốt nhất, đóng góp lớn cho thành công của tập thể CLB và đội tuyển quốc gia. Quả bóng Vàng là danh hiệu cực kỳ xứng đáng vinh danh cho những đóng góp của anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quả bóng Vàng Việt Nam 2020: Văn Quyết xứng đáng chiến thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO