'Qua những khó khăn, người Mặt trận đã trưởng thành'

Điền Bắc 17/11/2020 15:06

Đó là khẳng định của bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An khi nói về vai trò của người làm công tác Mặt trận tại buổi Tọa đàm nhân dịp Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020) do Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức. Đồng thời, khánh thành Phòng truyền thống của MTTQ tỉnh.

Chiều ngày 16/11, tại TP Vinh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tổ chức buổi Tọa đàm nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam – Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020) với sự tham dự của gần 50 cán bộ Mặt trận qua các thời kỳ.

Theo đó, hướng tới chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020), Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã tổ chức biên soạn cuốn Lịch sử 90 năm MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, tổ chức “Hành trình theo chân bác”, trồng cây Đại đoàn kết, trao quà cho hộ nghèo, hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết, xây dựng trang tin điện tử, trang Fanpage Mặt trận Nghệ An..., đặc biệt, tổ chức buổi Tọa đàm gặp gỡ các cán bộ, lãnh đạo Mặt trận qua các thời kỳ.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An cùng các cán bộ Mặt trận qua các thời kỳ kéo băng khánh thành Phòng truyền thống MTTQ tỉnh Nghệ An.

Tại buổi gặp mặt, với mục đích tri ân về những đóng góp to lớn của bậc cán bộ Mặt trận lão thành qua các thời kỳ đối với lịch sử vẻ vang của MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An trong 90 năm qua.

Đồng thời mong muốn được lắng nghe những ý kiến góp ý của các đồng chí cán bộ Mặt trận lão thành nhằm góp phần giúp Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An và hệ thống Mặt trận cơ sở tiếp tục vững tin, quyết tâm đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Mặt trận.

Nói về công tác Mặt trận trong năm 2020, bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An cho biết, bên cạnh những thuận lợi, công tác Mặt trận các cấp trong tỉnh gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với phương châm “Mặt trận hành động”, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh tiếp tục tạo được nhiều dấu ấn đậm nét, có sức lan tỏa.

Phòng truyền thống có diện tích 86 m2, được xây dựng trên tầng 5 của trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An.

Tại buổi Tọa đàm, nhiều cán bộ lãnh đạo Mặt trận qua các thời kỳ đã có nhiều ý kiến đóng góp cho công tác Mặt trận trong thời kỳ đổi mới. Đồng thời đánh giá cao những đóng góp của người Mặt trận trong thời gian qua.

Điều đó được ông Đậu Đình Liễu, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An nhấn mạnh, buổi Tọa đàm rất có ý nghĩa, là cơ hội để những cán bộ về hưu như chúng tôi có cơ hội gặp nhau. Đặc biệt nhất là việc người Mặt trận hôm nay đã thay mặt chúng tôi hoàn thành được Phòng truyền thống, bởi nhiều thế hệ không làm được, một công trình có tính trường tồn, minh chứng của cả thời kỳ trong suốt 90 năm qua.

“Điều ghi nhận nữa, chính là người Mặt trận lâu nay đã được trẻ hóa, giống như Tỉnh đoàn thứ 2”, ông Liễu ví von.

Còn bà Nguyễn Thị Hồng, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An cho biết, người Mặt trận tiếp tục mong muốn phát huy truyền thống trên cơ sở “nền tảng” của công nghệ 4.0. Ghi nhận nhất vẫn là người xây dựng phòng truyền thống và cuốn sách lịch sử 90 năm.

Những cán bộ Mặt trận đã nghỉ hưu vui mừng khi gặp lại nhau nơi trụ sở cũ.

Riêng ông Nguyễn Hồng Nhị, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam đánh giá, hiện nay người làm công tác Mặt trận, đội ngũ tuy ít, nhưng trưởng thành rất nhanh. Trong đó, ghi nhận việc làm nhà truyền thống và sách lịch sử, đó là một sự tri ân giá trị nhất.

Bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An nhấn mạnh, Tọa đàm là nơi gặp gỡ các thế hệ lãnh đạo Mặt trận, cơ hội để người làm Mặt trận hôm nay tiếp thu những ý kiến sâu, ý nghĩa của các thế hệ đi trước. Bởi qua những khó khăn, người Mặt trận đã trưởng thành hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Qua những khó khăn, người Mặt trận đã trưởng thành'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO