Quà tặng đến người có công phải kịp thời, đầy đủ, không sai sót

Khanh Lê 19/07/2021 08:30

Đây là nội dung đáng chú ý tại công văn của Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc hướng dẫn tặng quà của Chủ tịch nước nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021).

Theo Bộ LĐTB&XH, đối tượng quy định tại khoản 1 và điểm a, khoản 2, Điều 1 Quyết định số 1142/QĐ-CTN, nhận mức quà 600.000 đồng, gồm: Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng và những cá nhân đã có quyết định phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trước ngày 28/7/2021, nhưng chưa hoàn tất thủ tục hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; …

Những đối tượng này, mỗi người chỉ nhận 1 suất quà của Chủ tịch nước. Trường hợp 1 người được xác nhận là 2 đối tượng trở lên đủ điều kiện hưởng cả 2 mức quà thì nhận 1 suất quà với mức cao nhất, nếu đủ điều kiện hưởng cùng 1 mức quà thì nhận 1 suất quà với mức đó.

Đối với đối tượng quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 1, Quyết định số 1142/QĐ CTN nhận mức quà 300.000 đồng, gồm: Đại diện thân nhân liệt sĩ là một người duy nhất trong toàn bộ thân nhân còn sống được nhận 1 suất quà.

Trường hợp thân nhân liệt sĩ chỉ có duy nhất 1 người còn sống đồng thời đại diện duy nhất đó thuộc đối tượng tặng quà theo quy định tại điểm a, khoản 1 và điểm a, khoản 2, Điều 1 Quyết định số 1142/QĐ-CTN thì người đó được nhận thêm 1 suất quà đối với đại diện thân nhân liệt sĩ.

Trường hợp thân nhân liệt sĩ có từ 2 người trở lên còn sống đều thuộc đối tượng tặng quà theo quy định tại điểm a, khoản 1 và điểm a, khoản 2, Điều 1 Quyết định số 1142/QĐ-CTN thì cử một người để nhận 1 suất quà đối với đại diện thân nhân liệt sĩ.

Đối tượng quy định tại điểm c, khoản 2, Điều 1 Quyết định số 1142/QĐ CTN nhận mức quà 300.000 đồng, gồm: Trường hợp liệt sĩ không còn thân nhân thì người thờ cúng liệt sĩ được nhận quà tặng của Chủ tịch nước, mỗi liệt sĩ thì người thờ cúng liệt sĩ được nhận 1 suất quà.

Bộ LĐTB&XH hướng dẫn các địa phương tổ chức thực hiện: Quà tặng của Chủ tịch nước đối với đối tượng chính sách được tặng bằng tiền. Việc tặng quà cho người có công phải kết hợp thật chu đáo với việc thăm hỏi, động viên của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức trên địa bàn đến từng đối tượng.

Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Giám đốc Sở LĐTB&XH phối hợp với các cơ quan của địa phương tổ chức tuyên truyền và thực hiện tặng quà của Chủ tịch nước tới đối tượng chính sách kịp thời, đầy đủ trước ngày Thương binh - Liệt sĩ, không để xảy ra sai sót, tiêu cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quà tặng đến người có công phải kịp thời, đầy đủ, không sai sót

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO