Quách Mai Thy xúc động hát 'Khóc mẹ' hướng về mùa Vu Lan

Hoàng Minh 05/08/2022 10:12

Nữ quán quân Sao Mai 2019 Quách Mai Thy vừa ra mắt MV “Khóc Mẹ” hướng về mùa Vu Lan báo hiếu (tháng bảy âm lịch hàng năm). Ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Đỗ Phương với phong cách trữ tình mà vẫn phảng phất màu dân gian đương đại.

Với ca khúc “Khóc Mẹ” trong mùa Vu Lan này, Quách Mai Thy cùng với nhạc sĩ Đỗ Phương đã khắc họa nỗi đau đớn của những người con tiễn biệt Mẹ về thế giới bên kia mà không thể gặp nhau lần cuối, cũng như tình mẫu tử thiêng liêng không gì có thể chia cắt.

Quách Mai Thy đã không khỏi xúc động khi thể hiện ca khúc "Khóc mẹ".

Chia sẻ khi viết ca khúc này, nhạc sĩ Đỗ Phương cho biết, hai năm vừa qua có thể nói là biến cố lớn của nhân loại, rất nhiều gia đình đã mất đi những người thân yêu của mình vì đại dịch trong đó có cả những người mẹ, người cha đã ra đi mà không có con cái người thân bên cạnh.

"Những hoàn cảnh đó gây cảm xúc mạnh cho tôi viết nên ca khúc này và chủ tâm của tôi viết ca khúc này như một bản ballad buồn có giai điệu dễ đi vào lòng người đặc biệt là với những người con đã không còn Mẹ nữa. Hy vọng rằng tác phẩm sẽ mang đến những cảm xúc chân thật nhất đến người nghe về tình mẫu tử, về những hình bóng không thể nào quên về người Mẹ trong mỗi chúng ta".

Nhạc sĩ Đỗ Phương.

Đây là lần đầu tiên hát về Mẹ trong mùa Vu Lan, nữ quán quân Sao Mai không khỏi xúc động, từng nét giai điệu, từng ca từ trong bài hát này như một cơn mưa rơi xuống tâm hồn tôi, làm thỏa đi sự khát khao suốt bấy lâu này về việc được hát một ca khúc hay, ý nghĩa về Mẹ. Đặc biệt là trong mùa Vu Lan tôi lại càng cảm thấy thực sự xúc động khi được nhạc sĩ Đỗ Phương tin tưởng, gửi gắm đứa con tinh thần của anh. Tôi không muốn nói quá sâu về nội dung bài hát vì muốn để quý vị khán giả tự cảm nhận sau khi nghe tác phẩm này, rất mong nhận được sự chia sẻ và phản hồi của quý vị.

Với chất liệu âm nhạc trữ tình quê hương, sử dụng tiếng chuông gió đầy chất liêu trai vào đầu ca khúc cùng với câu hát “Con về không kịp Mẹ ơi…” như nhói lên một câu truyện buồn khi người con không kịp về bên mẹ trước khi chia xa. Toàn bộ nội dụng ca khúc nói lên những vất vả, hy sinh của người mẹ khi nuôi con khôn lớn để nay ra đi một mình, sự đau đớn của người con ở lại, chưa kịp báo hiếu với Mẹ, những gì thân thuộc vẫn còn đây, chỉ còn hình bóng của Mẹ không còn nữa như lời bài hát “Hàng cây vẫn gió, bóng xưa đâu còn”.

Với một chủ đề rất quen thuộc về Mẹ mà biết bao nghệ sĩ đã khai thác thành công với chất liệu âm nhạc trữ tình, nhạc sĩ Đỗ Phương và Quách Mai Thy cùng ekip vẫn quyết tâm đưa vào những ca từ, ngôn ngữ âm nhạc đến lối hòa âm với những chất liệu gần gũi nhất, dễ đi vào lòng công chúng đúng như chủ đề thân quen về Mẹ. MV “Khóc mẹ” vừa như là một lời than khóc tiễn biệt mẹ về thế giới bên kia cũng như là sự tri ân đến những đấng sinh thành trong mùa Vu Lan báo hiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quách Mai Thy xúc động hát 'Khóc mẹ' hướng về mùa Vu Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO