Quận Cầu Giấy: Cơ quan chức năng đùn đẩy trách nhiệm để bãi xe trái phép tồn tại?

Nhóm PV 27/01/2021 15:06

Đội Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy cho rằng những bãi xe trái phép tại địa bàn không thuộc thẩm quyền quản lý của đội, mặc dù trước đó, UBND quận Cầu Giấy đã phân công đơn vị này làm việc với báo chí.

Bãi giữ xe số 169 Trung Kính nhận trông giữ hàng trăm xe ô tô các loại, giá dao động khoảng hơn 1 triệu đồng/tháng/xe.

Liên quan đến phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết về việc nhiều bãi xe trái phép đang hoạt động trên địa bàn quận Cầu Giấy, sau nhiều ngày đặt lịch làm việc, UBND quận Cầu giấy đã giới thiệu phóng làm việc với Đội Thanh tra giao thông trên địa bàn.

Thế nhưng, ngày 26/1, khi PV trao đổi công việc với ông Phan Anh Tuấn, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy để làm rõ hơn việc có hay không cơ quan chức năng buông lỏng quản lý để bãi xe trái phép tồn tại trong thời gian dài thì lại nhận được câu trả lời, vấn đề báo Đại Đoàn Kết phản ánh không thuộc thầm quyền của Thanh tra giao thông quận.

Tại ngõ 78 Duy Tân, bãi xe đã tồn tại một thời gian dài nhưng không bị kiểm tra, xử lý.

Trước câu trả lời có phần không thỏa đáng, PV đã phản hồi lại nội dung cuộc trao đổi nói trên tới UBND quận Cầu Giấy - nơi trực tiếp phân công Đội TTGT quận làm việc với PV.

Ông Nguyễn Mạnh Hải, Phó Chánh văn phòng UBND quận Cầu Giấy khẳng định đã giao việc này cho Đội thanh tra giao thông quận Cầu Giấy nên đề nghị PV cứ làm việc với đơn vị này.

Đến đây, dư luận không khỏi đặt ra câu hỏi nếu việc này không thuộc thẩm quyền của Đội thanh tra giao thông thì tại sao UBND quận cầu giấy lại phân công cho đơn vị này làm việc với báo chí hay là đội thanh tra giao thông đang “lảng tránh”, cố tình "đá bóng” trách nhiệm cho những đơn vị chức năng khác?

Điểm trông giữ xe trái phép nằm cuối đường Thành Thái.

Trước đó, báo Đại Đoàn Kết đã phản ánh về một số điểm trông giữ xe có dấu hiệu trái phép trên địa bàn quận Cầu Giấy. Cụ thể, một số bãi xe trái phép phải kể đến như: bãi xe tại dự án của công ty Đo đạc Địa chính ở cuối đường Thành Thái (phường Dịch Vọng), bãi giữ xe số 169 Trung Kính (phường Trung Hòa), bãi xe tại ngõ 78 và ngõ 86 Duy Tân (phường Dịch Vọng Hậu).

Hầu hết các bãi xe này đều có chung đặc điểm là lợi dụng quỹ đất của những dự án chưa triển khai hoặc thậm chí cả vỉa hè công cộng để làm chỗ gửi xe cho khách.

Theo ghi nhận của PV, lượng xe ô tô được gửi tại những bãi xe không phép này là khá nhiều, giá trông giữ một chiếc xe cũng giao động từ 900.000 - 1.500.000/tháng

Xe cộ ra vào bãi xe tại ngõ 86 Duy Tân gây ùn tắc giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Nhìn chung, nhiều bãi xe không phép ở quận Cầu Giấy có cơ sở vật chất tạm bợ, tuềnh toàng, các trang thiết bị về PCCC sơ sài, không đảm bảo an toàn nếu như có sự cố xảy ra... Hơn nữa việc tổ chức trông giữ xe tại những vị trí không được cơ quan chức năng cấp phép ảnh hưởng rất lớn tới giao thông và an ninh trật tự.

Tình trạng xe ô tô đỗ lòng đường vỉa hè, di chuyển ra vào bãi xe gây cản trở, ùn tắc giao thông, đặc biệt là giờ cao điểm buổi sáng và giờ tan tầm, ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của nhân dân và mất mỹ quan đô thị.

Các cơ quan chức năng quận Cầu Giấy có đang "thờ ơ", đá bóng trách nhiệm khi để hàng loạt bãi xe có dấu hiệu không phép tồn tại trong một thời gian mà không kiểm tra, xử lý triệt để?

Báo Đại Đoàn Kết sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quận Cầu Giấy: Cơ quan chức năng đùn đẩy trách nhiệm để bãi xe trái phép tồn tại?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO